Cách làm bánh rán Doremon (bánh Dorayaki) bằng bột pha sẵn tiện lợi

By | March 8, 2024

Nếu bạn đã từng đọc qua bộ truyện tranh lừng danh Doremon chắc hẳn vẫn còn nhớ món bánh chiên “huyền thoại” nhưng chú mèo máy rất thích thú phải ko nào? Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc món bánh này được làm như thế nào chưa? Nếu có, hãy cùng Vik News VN mày mò nhé cách làm bánh chiên doraemon bằng bột trộn sẵn Rất tiện nghi và mau chóng!

Bánh chiên Dorayaki trong văn hóa Nhật Bản

Theo các tài liệu đánh dấu, Dorayaki được tạo ra vào thời Taisho (1912 – 1926) với dạng hình ban sơ là 1 lớp bánh gấp lại. 5 1914, shop Usagiya ở tỉnh Ueno đã phát minh ra Dorayaki mới với 2 lớp. “Dora” có tức là cồng trong tiếng Nhật, 1 số người nghĩ rằng vì bánh dorayaki Cồng chiêng nên gọi là thế, cũng có người cho rằng cái tên này xuất hành từ truyền thuyết về 1 người dân cày dùng cồng chiêng để rán bánh.

Ở 1 số vùng như Osaka hay Kyoto, Dorayaki còn được gọi là bánh Misaka (mũ rơm), có nhẽ vì bánh có hình tròn và màu vàng giống như 1 chiếc mũ rơm. Cho tới lúc bộ truyện tranh Doremon có mặt trên thị trường, loại bánh này được ưu ái gọi với 1 cái tên khác, ấy là Bánh chiên Doremon.

Theo công thức truyền thống, bánh Dorayaki sẽ có nhân đậu đỏ bên trong, mà theo thời kì, các đầu bếp và các bà nội trợ dần thông minh ra nhiều loại nhân lạ mồm khác. Nếu ko thích nhân đậu đỏ, bạn có thể thưởng thức bánh chiên Dorayaki nhân đậu xanh, chocolate, cà phê, matcha … thậm chí cả nhân mặn.

Cách làm bánh chiên Đôrêmon bằng bột đã sẵn sàng

Cách làm Dorayaki Crust

Nguyên liệu thiết yếu

  • Bột Ajinomoto làm bánh chiên đã sẵn sàng sẵn 100g.
  • Nước trắng: 70ml.
  • Dầu ăn.
  • Chảo chống dính.

Làm

  • Bước 1: Cho 70 ml nước vào 100 g bột bánh chiên đã trộn sẵn, dùng thìa trộn đều các vật liệu cho tới lúc được hỗn hợp đặc và mịn.
  • Bước 2: Đun chảo trên lửa to trong 1 phút, sau ấy đặt chảo đã làm hot lên khăn ẩm để nguội trong vòng 10 giây.
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp ở lửa bé, dùng thìa múc từng thìa bột từ từ vào chảo, để thìa cách mặt chảo khoảng 20cm. Với món bánh này bạn ko cần dùng dầu ăn hay tráng.
  • Giai đoạn 4: Để yên trong vòng 1 phút 30 giây, hoặc cho tới lúc bọt khí to và bề mặt bột hơi đặc lại. Các bạn xem xét ko nên ấn hoặc lật bánh nhiều lần để bánh ko bị mất độ bông nhé.
  • Bước 5: Dùng phới lồng lật nhẹ mặt bánh và để bánh 9 thêm 1 phút 30 giây rồi gắp ra đĩa.

Bánh Dorayaki sẽ ngon hơn lúc ăn với phần nhân mịn như mứt, vậy đây là 3 công thức gồm: Nhân đậu đỏ truyền thống, Nhân sô cô la và Nhân bánh mặn.

Cách làm bánh chiên nhân Doremon

Doraemon bánh chiên nhân đậu đỏ

Chuẩn bị 50 g đậu đỏ ngâm qua đêm, nấu cho đậu đỏ 9 mềm rồi tắt bếp. Đổ đậu tây đã nấu 9 vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Khi đậu tây đã nhuyễn, bắc chảo lên bếp, đổ đậu tây đã ngọt với 30g đường cát trắng vào, đun lửa bé tới lúc đậu cô đặc lại thì tắt bếp.

Khi ăn, bạn lấy 1 miếng bánh chiên, phết nhân đậu đỏ vào giữa rồi lấy thêm 1 chiếc bánh nữa là bạn đã có 1 chiếc bánh. Bánh chiên Dorayaki nhân đậu đỏ giống như cách nhưng chú mèo máy Doremon đã từng ăn.

Bánh Doraemon nhân sô cô la

Thành phần để làm nhân sô cô la bao gồm: 25 g bột mì, 3 thìa bột cacao, 1 thìa vani, 75 g đường, 330 ml sữa tươi, 4 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm nhân socola cho bánh Dorayaki:

  • Đổ sữa tươi vào nồi, cho vani vào đun sôi. Khi sữa sôi, đổ sữa vào và để nguội.
  • Trong thời kì chờ sữa nguội, dùng máy đánh trứng đánh tan trứng và đường cho tới lúc có màu vàng nhạt, sau ấy cho bột mì, bột cacao vào, tiếp diễn đánh cho tới lúc mịn.
  • Đổ sữa đã nguội vào hỗn hợp trên và tiếp diễn trộn.
  • Cho hỗn hợp vào nồi, đun trong 1 phút, khuấy liên tiếp để nồi ko bị cháy.
  • Cuối cùng, bạn tắt bếp và cho hỗn hợp vào hộp, để vào tủ lạnh để hỗn hợp nguội bớt. Khi ăn, bạn dùng hỗn hợp socola này phết lên giữa 2 lớp bánh như nhân đậu đỏ.

Bánh chiên Doraemon nhân mặn

Bánh chiên Doraemon nhân mặn Rất phù hợp để sẵn sàng bữa sáng cho trẻ bé. Tùy theo khẩu vị của trẻ nhưng bạn có thể chọn nhân theo thị hiếu như pate thịt bằm hay xúc xích … Khi ăn, bạn chỉ cần cho phần nhân vào giữa bánh, rưới sốt mayonnaise và tương ớt lên là được. cho nhân vào, phủ thêm 1 lớp bánh bông lan lên trên là đã có thể dùng được.

Với cách làm bánh chiên Doremon bằng bột làm sẵn mau chóng, tiện nghi nhưng chúng tôi san sớt trên đây, hi vọng rằng bạn và gia đình sẽ luôn thưởng thức những bữa ăn ngon mồm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, là món ăn ngon cung ứng đủ năng lượng cho 1 thân thể mạnh khỏe.Chúc các bạn thành công!

#Cách #làm #bánh #chiên #Doremon #bánh #Dorayaki #bằng #bột #pha #sẵn #tiện #lợi

Vik News