KHTN Lớp 6 Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng

Gicửa ải bài tập SGK Khoa học thiên nhiên 6 trang 60, 61, 62, 63 sách Chân trời thông minh giúp các em học trò lớp 6 tham khảo các mẹo giải câu hỏi Bài 12: An toàn nhiên liệu và năng lượng từ Chuyên đề 4: 1 số vật liệu, nguyên liệu, chất đốt, lương thực – thực phẩm thông dụng; Các thuộc tính và phần mềm của nó.

Qua đây, các em sẽ biết cách giải đáp tất cả các câu hỏi trong bài 12 Chủ đề 4 SGK Khoa học Thiên nhiên 6 Chân trời thông minh. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài Vik News sau đây:

Câu hỏi trao đổi Khoa học thiên nhiên 6 Chân trời thông minh bài 12

Câu hỏi 1

Kể tên 1 số chất đốt dùng trong đời sống nhưng mà em biết.

Hồi đáp

1 số nhiên liệu: Than, gas, gỗ, xăng, dầu, cồn, sáp, v.v.

Câu 2

Ở 1 số hộ chăn nuôi (lợn, trâu, bò) thường làm hầm kín để chứa hết phân. Ở đấy phân được phân hủy và tạo ra khí sinh vật học (biogas). Khí sinh vật học được sử dụng để nấu nướng. Vậy khí sinh vật học có phải là chất đốt ko? Vì sao?

Hồi đáp

Biogas có phải là chất đốt ko, vì nó là chất đốt, được dùng để nấu nướng?

Câu 3

Để biết 1 số chất đốt dùng trong sinh hoạt, điền đầy đủ thông tin vào bảng ở mẫu 12.1.

Bảng 12.1

Hồi đáp

Bảng đầy đủ:

Bảng 12.1

Câu 4

Vì sao phải sử dụng nhiên liệu an toàn và hiệu quả?

Hồi đáp

Sử dụng nhiên liệu an toàn và hiệu quả vì:

  • Phòng chống cháy nổ nguy nan cho người và của nả.
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
  • Tiết kiệm chi tiêu cho đời sống và sản xuất

Câu hỏi 5

Vì sao phải hỗ trợ đủ oxy cho giai đoạn cháy?

Hồi đáp

Vì oxy thiết yếu cho giai đoạn cháy nên lúc hỗ trợ đủ oxy cho giai đoạn cháy thì nhiên liệu sẽ được sử dụng hiệu quả, hết sạch tránh phí phạm và tận dụng tối đa nhiệt lượng do vật liệu sinh ra trong giai đoạn cháy đấy.

câu 6

Làm thế nào để tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxi?

Hồi đáp

Tăng diện tích xúc tiếp bằng cách phân bố đều các thành phần, tạo khoảng trống cho ko khí đi vào, thường xuyên lau chùi, vệ sinh kệ bếp gas để ko bám bụi bẩn.

Câu 7

Vì sao nói nhiên liệu hóa thạch là nhiên liệu ko tái hiện được?

Hồi đáp

Bởi vì hóa thạch là nhiên liệu cần hàng trăm triệu 5 để tái hiện.

câu 8

Nhiên liệu hóa thạch tạo ra những thành phầm gì lúc đốt cháy? Tác động tới môi trường là gì?

Hồi đáp

Khi nhiên liệu hóa thạch được đốt cháy để tạo thành 1 chất gọi là carbon dioxide, cộng với 1 loạt axit như sulfuric, cacbonic và nitric, v.v.

Tác hại đối với môi trường: khí cacbonic là 1 trong những chất khí gây hiệu ứng nhà kính, làm tăng lực bức xạ làm trái đất hot lên; Ngoài ra, nó còn gây ra mưa axit, ô nhiễm ko khí và ô nhiễm nguồn nước.

Câu 9

Để nguồn nhiên liệu càng ngày càng hết sạch và bảo vệ môi trường, bạn đã chú tâm tới các nguồn nhiên liệu thay thế như thế nào? Nêu điểm mạnh của các loại nhiên liệu này.

Hồi đáp

Để nguồn nhiên liệu ko bị hết sạch và bảo vệ môi trường, 1 số nguồn nhiên liệu thay thế như khí sinh vật học, dầu diesel sinh vật học, nhiên liệu sinh vật học, chất thải thực vật, v.v.

Điểm tốt: gần gũi với môi trường, tầm giá rẻ.

Lời giải bài tập KHTN 6 Chân trời thông minh bài 12

Bài 1

Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả, phải hỗ trợ 1 lượng ko khí hoặc ôxy

A. đủ. Màu đen. Dư c. D. tùy ý.

Trả lời cho

Bài 2

Gicửa ải thích tính năng của các hành động sau:

a) Chặt củi lúc nấu nướng.

b) Khoan lỗ trên các hạt cacbon dạng tổ ong.

c) Thông gió cho bếp phía trên bếp lúc đốt lửa.

d) Đẩy cửa lò xuống lúc nấu.

Hồi đáp

Để tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxy, giúp giai đoạn đốt cháy diễn ra hiệu quả hơn.

bài 3

Vì sao phải sử dụng nhiên liệu tái hiện để thay thế dần nguồn nhiên liệu hóa thạch?

Hồi đáp

Do nguồn nhiên liệu hóa thạch càng ngày càng hết sạch và gây ô nhiễm môi trường. Nhiên liệu tái hiện gần gũi với môi trường giúp hạn chế ô nhiễm môi trường, rẻ và rẻ, vững bền và bảo đảm an ninh năng lượng.

.

Xem thêm thông tin KHTN Lớp 6 Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng

KHTN Lớp 6 Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng

Gicửa ải bài tập SGK Khoa học Thiên nhiên 6 trang 60, 61, 62, 63 sách Chân trời thông minh giúp các em học trò lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng của Chủ đề 4: 1 số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng; Thuộc tính và phần mềm của chúng.
Thông qua đấy, các em sẽ biết cách giải đáp toàn thể các câu hỏi của bài 12 Chủ đề 4 trong sách giáo khoa Khoa học Thiên nhiên 6 Chân trời thông minh. Mời các em cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Vik News:
Câu hỏi trao đổi Khoa học thiên nhiên 6 Chân trời thông minh bài 12
Câu 1
Hãy kể tên 1 số nhiên liệu được sử dụng trong cuộc sống nhưng mà em biết.
Trả lời
1 số nhiên liệu: Than, khí gas, củi, xăng, dầu, cồn, sáp,…
Câu 2
Ở 1 số hộ gia đình chăn nuôi gia súc (lợn, trâu, bò) thường làm 1 hầm kín để chứa toàn thể phân chuồng. Ở đấy, phân chuồng bị phân huỷ và sinh ra biogas (khí sinh vật học). Biogas được sử dụng để chuyên dụng cho giai đoạn nấu nướng. Vậy biogas có phải là nhiên liệu ko? Vì sao?
Trả lời
Biogas có phải là nhiên liệu, bởi vì nó là chất đốt, được sử dụng để nấu nướng.
Câu 3
Mày mò 1 số nhiên liệu sử dụng trong đời sống hằng ngày, en hãy kết thúc thông tin theo mẫu bảng 12.1.

Trả lời
Hoàn thành bảng:

Câu 4
Vì sao phải sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả?
Trả lời
Sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả bởi vì:
Tránh cháy nổ gây nguy nan tới con người và của nả
Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
Tiết kiệm chi tiêu cho cuộc sống và sản xuất
Câu 5
Vì sao phải hỗ trợ đủ oxygen cho giai đoạn cháy?
Trả lời
Bởi vì oxygen thiết yếu cho sự cháy, lúc hỗ trợ đầy đủ oxygen cho giai đoạn cháy sẽ giúp nhiên liệu được sử dụng hiệu quả, sử dụng hết tránh gây phí phạm và tận dụng được hết lượng nhiệt vật liệu tạo ra trong giai đoạn cháy đấy.
Câu 6
Tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxygen bằng cách nào?
Trả lời
Tăng diện tích xúc tiếp bằng cách trải đều vật liệu, tạo khoảng trống cho ko khí đi vào, thường xuyên vệ sinh lau chùi các kệ bếp ga ko để tắc bụi bẩn.
Câu 7
Vì sao nói nhiên liệu hoá thạch thuộc loại nhiên liệu ko tái hiện?
Trả lời
Bởi vì hóa thạch là loại nhiên liệu mất hàng trăm triệu 5 mới tái hiện lại được.
Câu 8
Nhiên liệu hoá thạch lúc đốt cháy tạo ra thành phầm gì? Tác hại đối với môi trường như thế nào?
Trả lời
Khi nhiên liệu hóa thạch cháy tạo thành chất có tên là cacbon dioxit, cộng với đấy là 1 số axit như sulfuric, cacbonic và nitric,…
Tác hại với môi trường: cacbon dioxit là 1 trong những khí gây hiệu ứng nhà kính, làm tăng lực phóng xạ, làm cho trái đất bị hot dần lên; không những thế còn gây mưa axit, gây ô nhiễm ko khí, ô nhiễm nguồn nước.
Câu 9
Để nguồn khoáng sản nhiên liệu ko bị hết sạch và bảo vệ môi trường, em đã ân cần tới nguồn nhiên liệu thay thế nào? Nêu điểm mạnh của các loại nhiên liệu này.
Trả lời
Để nguồn khoáng sản nhiên liệu ko bị hết sạch và bảo vệ môi trường, 1 số nguồn nhiên liệu thay thế như: khí bioga, dầu diezel sinh vật học, xăng sinh vật học, các phế phẩm thực vật,…
Điểm tốt: gần gũi với môi trường, tầm giá rẻ
Gicửa ải bài tập Khoa học thiên nhiên 6 Chân trời thông minh bài 12
Bài 1
Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả cần phải hỗ trợ 1 lượng ko khí hoặc oxygen
A. vừa đủ.     B. thiếu.       C. dư.        D. tuỳ ý.
Đáp án: A
Bài 2
Gicửa ải thích tính năng của các việc làm sau đây:
a) Chẻ bé củi lúc nấu nướng.
b) Tạo các lỗ trong viên than tổ ong.
c) Quạt gió vào bếp lò lúc nhóm lửa.
d) Đẩy bớt cửa lò lúc ủ bếp.
Đáp án
Để tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxygen, giúp giai đoạn cháy hiệu quả.
Bài 3
Vì sao phải sử dụng các nhiên liệu tái hiện thay thế dần các nguồn nhiên liệu hoá thạch?
Đáp án
Bởi vì các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang càng ngày càng hết sạch và gây ô nhiễm môi trường. Các nhiên liệu tái hiện gần gũi với môi trường giúp giảm ô nhiễm môi trường, tầm giá rẻ tiết kiệm kinh tế, có tính vững bền và đảm bảo an ninh năng lượng.

TagsChân trời thông minh Khoa học Thiên nhiên 6

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#KHTN #Lớp #Bài #Nhiên #liệu #và #ninh #năng #lượng

KHTN Lớp 6 Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng

Gicửa ải bài tập SGK Khoa học Thiên nhiên 6 trang 60, 61, 62, 63 sách Chân trời thông minh giúp các em học trò lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng của Chủ đề 4: 1 số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng; Thuộc tính và phần mềm của chúng.
Thông qua đấy, các em sẽ biết cách giải đáp toàn thể các câu hỏi của bài 12 Chủ đề 4 trong sách giáo khoa Khoa học Thiên nhiên 6 Chân trời thông minh. Mời các em cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Vik News:
Câu hỏi trao đổi Khoa học thiên nhiên 6 Chân trời thông minh bài 12
Câu 1
Hãy kể tên 1 số nhiên liệu được sử dụng trong cuộc sống nhưng mà em biết.
Trả lời
1 số nhiên liệu: Than, khí gas, củi, xăng, dầu, cồn, sáp,…
Câu 2
Ở 1 số hộ gia đình chăn nuôi gia súc (lợn, trâu, bò) thường làm 1 hầm kín để chứa toàn thể phân chuồng. Ở đấy, phân chuồng bị phân huỷ và sinh ra biogas (khí sinh vật học). Biogas được sử dụng để chuyên dụng cho giai đoạn nấu nướng. Vậy biogas có phải là nhiên liệu ko? Vì sao?
Trả lời
Biogas có phải là nhiên liệu, bởi vì nó là chất đốt, được sử dụng để nấu nướng.
Câu 3
Mày mò 1 số nhiên liệu sử dụng trong đời sống hằng ngày, en hãy kết thúc thông tin theo mẫu bảng 12.1.

Trả lời
Hoàn thành bảng:

Câu 4
Vì sao phải sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả?
Trả lời
Sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả bởi vì:
Tránh cháy nổ gây nguy nan tới con người và của nả
Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
Tiết kiệm chi tiêu cho cuộc sống và sản xuất
Câu 5
Vì sao phải hỗ trợ đủ oxygen cho giai đoạn cháy?
Trả lời
Bởi vì oxygen thiết yếu cho sự cháy, lúc hỗ trợ đầy đủ oxygen cho giai đoạn cháy sẽ giúp nhiên liệu được sử dụng hiệu quả, sử dụng hết tránh gây phí phạm và tận dụng được hết lượng nhiệt vật liệu tạo ra trong giai đoạn cháy đấy.
Câu 6
Tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxygen bằng cách nào?
Trả lời
Tăng diện tích xúc tiếp bằng cách trải đều vật liệu, tạo khoảng trống cho ko khí đi vào, thường xuyên vệ sinh lau chùi các kệ bếp ga ko để tắc bụi bẩn.
Câu 7
Vì sao nói nhiên liệu hoá thạch thuộc loại nhiên liệu ko tái hiện?
Trả lời
Bởi vì hóa thạch là loại nhiên liệu mất hàng trăm triệu 5 mới tái hiện lại được.
Câu 8
Nhiên liệu hoá thạch lúc đốt cháy tạo ra thành phầm gì? Tác hại đối với môi trường như thế nào?
Trả lời
Khi nhiên liệu hóa thạch cháy tạo thành chất có tên là cacbon dioxit, cộng với đấy là 1 số axit như sulfuric, cacbonic và nitric,…
Tác hại với môi trường: cacbon dioxit là 1 trong những khí gây hiệu ứng nhà kính, làm tăng lực phóng xạ, làm cho trái đất bị hot dần lên; không những thế còn gây mưa axit, gây ô nhiễm ko khí, ô nhiễm nguồn nước.
Câu 9
Để nguồn khoáng sản nhiên liệu ko bị hết sạch và bảo vệ môi trường, em đã ân cần tới nguồn nhiên liệu thay thế nào? Nêu điểm mạnh của các loại nhiên liệu này.
Trả lời
Để nguồn khoáng sản nhiên liệu ko bị hết sạch và bảo vệ môi trường, 1 số nguồn nhiên liệu thay thế như: khí bioga, dầu diezel sinh vật học, xăng sinh vật học, các phế phẩm thực vật,…
Điểm tốt: gần gũi với môi trường, tầm giá rẻ
Gicửa ải bài tập Khoa học thiên nhiên 6 Chân trời thông minh bài 12
Bài 1
Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả cần phải hỗ trợ 1 lượng ko khí hoặc oxygen
A. vừa đủ.     B. thiếu.       C. dư.        D. tuỳ ý.
Đáp án: A
Bài 2
Gicửa ải thích tính năng của các việc làm sau đây:
a) Chẻ bé củi lúc nấu nướng.
b) Tạo các lỗ trong viên than tổ ong.
c) Quạt gió vào bếp lò lúc nhóm lửa.
d) Đẩy bớt cửa lò lúc ủ bếp.
Đáp án
Để tăng diện tích xúc tiếp của nhiên liệu với oxygen, giúp giai đoạn cháy hiệu quả.
Bài 3
Vì sao phải sử dụng các nhiên liệu tái hiện thay thế dần các nguồn nhiên liệu hoá thạch?
Đáp án
Bởi vì các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang càng ngày càng hết sạch và gây ô nhiễm môi trường. Các nhiên liệu tái hiện gần gũi với môi trường giúp giảm ô nhiễm môi trường, tầm giá rẻ tiết kiệm kinh tế, có tính vững bền và đảm bảo an ninh năng lượng.

TagsChân trời thông minh Khoa học Thiên nhiên 6

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#KHTN #Lớp #Bài #Nhiên #liệu #và #ninh #năng #lượng


#KHTN #Lớp #Bài #Nhiên #liệu #và #ninh #năng #lượng

Vik News

Trả lời