Giáo Dục

Luyện từ và câu: Câu kể trang 161

Luyện từ và câu: Truyện trang 161 giúp các em học trò tham khảo, Ôn tập và giải đáp rất khả quan các câu hỏi bài Tập 1 lớp 16 Luyện từ và câu Tiếng Việt tuần 4. Với cách này, quý thầy cô cũng dễ dãi tham khảo trong việc soạn giáo án cho học trò của mình.

Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm bài Tập đọc Kéo co, Ở quán “Ba con cá bống” tuần 16. Vì thế, các em cùng tham khảo nội dung cụ thể trong bài Dữ liệu mập sau đây:

Hướng áp giải phần Nhận xét SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161

Câu hỏi 1

Câu in đậm trong đoạn văn sau là câu gì? Dấu chấm ở cuối câu đấy là gì?

Buratino là 1 đứa trẻ bằng gỗ. Bạn có 1 chiếc mũi rất dài. Chú rùa tốt bụng Totilla đã trao cho người gỗ chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu. Những kho báu đấy ở đâu?

Hồi đáp:

Câu in đậm trong đoạn văn đã cho là câu hỏi về 1 người lạ. Cuối câu có dấu chấm hỏi (?).

Câu 2

Các câu còn lại trong đoạn văn dùng để làm gì? Dấu gì ghi lại cuối mỗi câu?

Hồi đáp:

Các câu còn lại trong đoạn văn được sử dụng để:

  • Giới thiệu (Buratino là 1 cậu nhỏ người gỗ).
  • Miêu tả (có 1 chiếc mũi rất dài).
  • Nó kể về 1 sự việc liên can tới Buratino (chú rùa tốt bụng Tortilla đã trao cho người gỗ chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu).

Có 1 dấu chấm ở cuối những câu này. Đấy là những câu chuyện.

Câu 3

Ba câu tiếp theo cũng là câu tường thuật. Bạn nghĩ chúng để làm gì?

Ba-ra-ba uống rượu say. Vừa chải râu, ông lão vừa nói:

– Nếu chúng tôi bắt được người gỗ, chúng tôi sẽ đưa anh ta vào ống khói này.

Hồi đáp:

Buaraba say lúc uống rượu: từ Barrabás: Khi vuốt râu, anh ta nói, kể về Barrabás.

Nếu tôi bắt được người gỗ, tôi sẽ ném anh ta vào lò sưởi này: Suy nghĩ của Barabbas.

Hướng áp giải phần Luyện tập SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161

Câu hỏi 1

Tìm câu chuyện trong đoạn văn sau. Nói mỗi câu dùng để làm gì.

Buổi chiều trên bãi biển, chúng tôi chăn cừu rủ nhau thả diều. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi rất vui tươi tới mức nhìn lên bầu trời. Tiếng sáo diều trầm bổng, trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,… cách gọi những ngôi sao trước tiên.

Dựa theo TẠ DUY ANH

Hồi đáp:

Tìm câu trong đoạn văn đã cho. Cho biết mỗi câu được sử dụng để:

  • Buổi chiều trên bãi biển, chúng tôi chăn cừu rủ nhau thả diều. (tính sự cố)
  • Cánh diều mềm mại như cánh bướm. (tả con diều)
  • Chúng tôi đã rất hạnh phúc, chúng tôi đã phát điên lên trên thiên đàng. (tính sự cố)
  • Tiếng sáo diều trầm bổng, trầm bổng. (tả tiếng sáo diều)
  • Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè… cách gọi những ngôi sao trước tiên. (để bộc bạch quan điểm, bình luận)

Câu 2

Tạo 1 số câu để:

a) Nói những việc bạn làm hàng ngày sau lúc đi học về.

b) Tả chiếc bút nhưng bạn đang sử dụng.

c) Phát biểu quan điểm ​​của mình về tình bạn.

d) Kể về thú vui của bạn lúc được điểm cao.

Hồi đáp:

Nói 1 số câu.

1. Mỗi ngày tôi thức dậy khi 5 giờ. Sau lúc cộng đồng dục, tôi rửa mặt, đánh răng và sau đấy ăn sáng để sẵn sàng đi học.

B. Tôi có 1 cuốn sách mới. Bìa sách rất xinh với hình 2 đứa trẻ cùng cặp sách.

C. Bữa nay là ngày rất vui của tôi. Đây là lần trước tiên cô giáo gọi tôi đứng lên đọc bài văn của mình cho cả lớp nghe. Bài văn của tôi được 9 điểm, điểm cao nhất lớp. Ở nhà, tôi phải trình bày điều này với ba má.

.

Xem thêm thông tin Luyện từ và câu: Câu kể trang 161

Luyện từ và câu: Câu kể trang 161

Luyện từ và câu: Câu kể trang 161 giúp các em học trò tham khảo, ôn tập, giải đáp các câu hỏi phần Luyện từ và câu Tuần 16 Tiếng Việt 4 tập 1 thật tốt. Qua đấy, thầy cô cũng dễ dãi tham khảo để soạn giáo án bài Câu kể cho học trò của mình.
Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bài Tập đọc Kéo co, Trong quán ăn “Ba cá bống” của tuần 16. Vậy mời thầy cô cùng các em học trò tham khảo nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Vik News nhé:
Hướng áp giải phần Nhận xét SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161
Câu 1
Câu in đậm trong đoạn văn sau đây được dùng làm gì? Cuối câu đó có dấu gì?
Bu-ra-ti-nô là 1 chú nhỏ bằng gỗ. Chú có cái mũi rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu. Những kho báu đó ở đâu?
Trả lời:
Câu in đậm trong đoạn văn đã cho là câu hỏi về 1 điều chưa biết. Cuối câu có dấu chấm hỏi (?).
Câu 2
Những câu còn lại trong đoạn văn trên được dùng làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
Trả lời:
Các câu còn lại trong đoạn được dùng để:
Giới thiệu (Bu-ra-ti-nô là 1 chú nhỏ bằng gỗ).
Miêu tả (chú có cái mũi rất dài).
Kể về 1 sự việc liên can tới Bu-ra-ti-nô (chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu.)
Cuối các câu này có dấu chấm. Đấy là các câu kể.
Câu 3
Ba câu sau đây cũng là câu kể. Theo em, chúng được dùng làm gì?
Ba-ra-ba uống rượu đã say. Vừa hơ bộ râu, lão vừa nói:
– Bắt được thằng người gỗ, ta sẽ tống nó vào cái lò sưởi này.
Trả lời:
Bua-ra-ba uống rượu đã say: kể về Ba-ra-ba: Vừa hơ bộ râu, lão vừa nói, kể về Ba-ra-ba
Bắt được thằng người gỗ ta sẽ tống cổ nó vào cái lò sưởi này: nêu nghĩ suy của Ba-ra-ba.
Hướng áp giải phần Luyện tập SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161
Câu 1
Tìm câu kể trong đoạn văn sau đây. Cho biết mỗi câu dùng để làm gì.
Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò la nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng tới phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,… như gọi thấp xuống những tại sao sớm.
Theo TẠ DUY ANH
Trả lời:
Tìm câu kể trong đoạn văn đã cho. Cho biết mỗi câu dùng để:
Chiều chiều trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò la nhau thả diều thi. (kể sự việc)
Cánh diều mềm mại như cánh bướm. (tả cánh diều)
Chúng tôi vui sướng tới phát dại trên trời. (kể sự việc)
Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. (tả tiếng sáo diều)
Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè… như gọi thấp xuống những tại sao sớm. (nêu quan điểm, thẩm định)
Câu 2
Đặt 1 vài câu kể để:
a) Kể các việc em làm hằng ngày sau lúc đi học về.
b) Tả chiếc bút em đang dùng.
c) Trình bày quan điểm của em về tình bạn.
d) Nói lên thú vui của em lúc nhận điểm cộng.
Trả lời:
Đặt 1 vài câu kể.
a. Hằng ngày em tỉnh giấc vào khi 5 giờ. Làm 1 vài động tác thể dục xong, em rửa mặt đánh răng rồi lo ăn sáng để sẵn sàng tới trường.
b. Em có 1 quyển sách mới. Quyển sách bìa rất đẹp vẽ hình 2 em đeo cặp sách đi học.
c. Bữa nay là ngày em rất vui. Đây là lần trước tiên thầy gọi em đứng lên đọc bài văn của mình cho cả lớp nghe. Bài văn của em được điểm 9, điểm cao nhất lớp. Về nhà em phải khoe điều này với ba má mới được.

TagsLuyện từ và câu Luyện từ và câu lớp 4 Tiếng Việt lớp 4

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Luyện #từ #và #câu #Câu #kể #trang

Luyện từ và câu: Câu kể trang 161

Luyện từ và câu: Câu kể trang 161 giúp các em học trò tham khảo, ôn tập, giải đáp các câu hỏi phần Luyện từ và câu Tuần 16 Tiếng Việt 4 tập 1 thật tốt. Qua đấy, thầy cô cũng dễ dãi tham khảo để soạn giáo án bài Câu kể cho học trò của mình.
Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bài Tập đọc Kéo co, Trong quán ăn “Ba cá bống” của tuần 16. Vậy mời thầy cô cùng các em học trò tham khảo nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Vik News nhé:
Hướng áp giải phần Nhận xét SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161
Câu 1
Câu in đậm trong đoạn văn sau đây được dùng làm gì? Cuối câu đó có dấu gì?
Bu-ra-ti-nô là 1 chú nhỏ bằng gỗ. Chú có cái mũi rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu. Những kho báu đó ở đâu?
Trả lời:
Câu in đậm trong đoạn văn đã cho là câu hỏi về 1 điều chưa biết. Cuối câu có dấu chấm hỏi (?).
Câu 2
Những câu còn lại trong đoạn văn trên được dùng làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
Trả lời:
Các câu còn lại trong đoạn được dùng để:
Giới thiệu (Bu-ra-ti-nô là 1 chú nhỏ bằng gỗ).
Miêu tả (chú có cái mũi rất dài).
Kể về 1 sự việc liên can tới Bu-ra-ti-nô (chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở 1 kho báu.)
Cuối các câu này có dấu chấm. Đấy là các câu kể.
Câu 3
Ba câu sau đây cũng là câu kể. Theo em, chúng được dùng làm gì?
Ba-ra-ba uống rượu đã say. Vừa hơ bộ râu, lão vừa nói:
– Bắt được thằng người gỗ, ta sẽ tống nó vào cái lò sưởi này.
Trả lời:
Bua-ra-ba uống rượu đã say: kể về Ba-ra-ba: Vừa hơ bộ râu, lão vừa nói, kể về Ba-ra-ba
Bắt được thằng người gỗ ta sẽ tống cổ nó vào cái lò sưởi này: nêu nghĩ suy của Ba-ra-ba.
Hướng áp giải phần Luyện tập SGK Tiếng Việt 4 tập 1 trang 161
Câu 1
Tìm câu kể trong đoạn văn sau đây. Cho biết mỗi câu dùng để làm gì.
Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò la nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng tới phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,… như gọi thấp xuống những tại sao sớm.
Theo TẠ DUY ANH
Trả lời:
Tìm câu kể trong đoạn văn đã cho. Cho biết mỗi câu dùng để:
Chiều chiều trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò la nhau thả diều thi. (kể sự việc)
Cánh diều mềm mại như cánh bướm. (tả cánh diều)
Chúng tôi vui sướng tới phát dại trên trời. (kể sự việc)
Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. (tả tiếng sáo diều)
Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè… như gọi thấp xuống những tại sao sớm. (nêu quan điểm, thẩm định)
Câu 2
Đặt 1 vài câu kể để:
a) Kể các việc em làm hằng ngày sau lúc đi học về.
b) Tả chiếc bút em đang dùng.
c) Trình bày quan điểm của em về tình bạn.
d) Nói lên thú vui của em lúc nhận điểm cộng.
Trả lời:
Đặt 1 vài câu kể.
a. Hằng ngày em tỉnh giấc vào khi 5 giờ. Làm 1 vài động tác thể dục xong, em rửa mặt đánh răng rồi lo ăn sáng để sẵn sàng tới trường.
b. Em có 1 quyển sách mới. Quyển sách bìa rất đẹp vẽ hình 2 em đeo cặp sách đi học.
c. Bữa nay là ngày em rất vui. Đây là lần trước tiên thầy gọi em đứng lên đọc bài văn của mình cho cả lớp nghe. Bài văn của em được điểm 9, điểm cao nhất lớp. Về nhà em phải khoe điều này với ba má mới được.

TagsLuyện từ và câu Luyện từ và câu lớp 4 Tiếng Việt lớp 4

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Luyện #từ #và #câu #Câu #kể #trang


#Luyện #từ #và #câu #Câu #kể #trang

Vik News

Vik News

Viknews Việt Nam chuyên chia sẻ những kiến thức hữu ích về hôn nhân – gia đình, làm đẹp, kinh nghiệm làm mẹ, chăm sóc dinh dưỡng khi mang thai kỳ, trước sau sinh, son môi , sữa ong chúa, nhà cửa nội thất (cửa gỗ, đèn chùm trang trí, bàn ăn, tủ bếp..)……

Trả lời