Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

By | March 9, 2024

Với những ai yêu thích nhạc hải ngoại thì Hồ Lệ Thu là ai không còn xa lạ. Hãy cùng Vik News tìm hiểu rõ giọng ca này trong bài viết dưới đây nhé!

Hồ Lệ Thu cùng thời với các ca sĩ tên tuổi như Phương Thanh, Lam Trường, Mỹ Linh,… Vậy bạn đã biết Hồ Lệ Thu là ai chưa? Con đường sự nghiệp và đời tư của cô như thế nào? Sau đây là những chia sẻ từ Vik News.

Hồ Lệ Thu là ai?

Hồ Lệ Thu là một ca sĩ khá nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt và hải ngoại ở thập niên 1990. Những ca khúc làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ như Dấu yêu ngày xưa, Con tim dại khờ, Để ta say,… Mỗi khi lên sân khấu, giọng ca của cô cất lên làm tan chảy biết bao con tim yêu âm nhạc.

Chắc hẳn qua một đoạn sơ lược, bạn đọc cũng phần nào biết được ca sĩ Hồ Lệ Thu là ai rồi đúng không nào? Được biết, danh ca hải ngoại có đam mê âm nhạc từ nhỏ. Hồ Lệ Thu bắt đầu đi hát từ năm 10 tuổi và thường xuyên tham gia văn nghệ.

Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

Tiểu sử ca sĩ Hồ Lệ Thu

Hồ Lệ Thu tên thật là gì?

Hồ Lệ Thu tên thật là Tào Thế Lệ Thu. Mặc dù khá thành công trong sự nghiệp âm nhạc nhưng chuyện tình cảm của nữ ca sĩ không được may mắn. Cuộc đời cô trải qua biết bao nhiêu sóng gió cùng với 3 cuộc hôn nhân.

Hồ Lệ Thu sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Hồ Lệ Thu sinh năm 1973. Hiện tại tính đến năm 2021, nữ ca sĩ tròn 48 tuổi. Dù đang ở độ tuổi xế chiều nhưng cô vẫn giữ nét tươi trẻ hơn bao giờ hết.

Hồ Lệ Thu quê ở đâu?

Hồ Lệ Thu quê ở Hà Nội. Khi cô khoảng 2 – 3 tuổi, ba mẹ cô chuyển vào Sài Gòn sinh sống và nữ ca sĩ lớn lên ở đó.

Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

Hồ Lệ Thu cao bao nhiêu?

Hiện tại thông tin về chiều cao của ca sĩ Hồ Lệ Thu vẫn đang được cập nhật. Tuy nhiên qua hình ảnh có thế thấy vóc dáng của cô khá chuẩn chỉnh. Gu ăn mặc sành điệu ở tuổi tứ tuần của danh ca hải ngoại cũng khiến nhiều người chú ý.

Hồ Lệ Thu hiện tại ở đâu?

Hiện tại, Hồ Lệ Thu đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ. Cô vẫn duy trì hoạt động ca hát sau khi qua Mỹ. Ở đó, giọng ca Dấu yêu ngày xưa được trung tâm Thúy Nga mời cộng tác.

Sự nghiệp ca sĩ Hồ Lệ Thu

Sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Hồ Lệ Thu đã gặt hái không ít thành công. Lên 10 tuổi, Hồ Lệ Thu được tham gia vào nhà văn hóa thiếu nhi quận 1. Ngay từ khi còn tiểu học, danh ca hải ngoại đã thắng rất nhiều giải thưởng về ca hát.

Ở độ tuổi trung học, Hồ Lệ thu tham gia một băng nhạc nghiệp dư trong trường. Tại đây, nữ ca sĩ bắt đầu đi hát mọi nơi để làm quen với sân khấu và trau dồi khả năng âm nhạc.

Năm 1991, Hồ Lệ Thu giành vị trí thứ hai trong cuộc thi lớn ở Sài Gòn. Cụ thể cô tham gia vào cuộc thi Tiếng hát truyền hình do Đài Truyền hình Tp.HCM tổ chức. Kể từ đây, cô chính thức dành thời gian để tập trung vào đi hát.

7 năm sau, Lệ Thu cùng với Kỳ Phương và Thúy Uyên lập ra nhóm nhạc Techno. Nhóm nhạc của cô được góp mặt trong chương trình Làn sóng xanh đầu tiên.

Năm 1999, ngoài lĩnh vực ca hát, Hồ Lệ Thu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Một số bộ phim có sự góp mặt của cô như:

  • Cánh Cửa Cuộc Đời.
  • Đất Lạ.
  • Long Xích Lô (vai Kim) (2002).
  • Đâu Phải Vợ Người Ta.
  • Về Nhà Ăn Tết Đi Con (vai bà Năm Lựa) (2020).

Năm 2000, nữ ca sĩ sang Pháp định cư. Đồng thời, cô tham gia vào đêm nhạc Paris By Night 73 của trung tâm Thúy Nga.

Mặc dù ở nước ngoài nhưng thỉnh thoảng cô vẫn về Việt Nam để làm từ thiện và gặp gỡ anh chị em nghệ sĩ. Hồ Thiên Tâm là quỹ từ thiện của Hồ Lệ Thu hỗ trợ các trẻ em nghèo và khuyết tật có cuộc sống tốt hơn.

Đời tư của ca sĩ Hồ Lệ Thu

Hồ Lệ Thu có mấy chồng?

Hồ Lệ Thu có 3 đời chồng. Cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ ca sĩ đổ vỡ khi cô còn ở Việt Nam. Qua nhiều mâu thuẫn với chồng cũ cô quyết định ly hôn sau khi có một bé gái.

Cuộc hôn nhân thứ hai là cô kết hôn với một đàn ông Tây và cô sang Pháp sống cùng anh ta. Những tưởng chồng thứ hai sẽ chiều chuộng, lo lắng cho cô nhưng không. Anh ta suốt ngày nhốt nữ ca sĩ trong nhà và hằng ngày chỉ phát đủ tiền để đi chợ.

Thêm vào đó, Hồ Lệ Thu rất muốn có con lai nhưng anh lại không muốn dính líu đến chuyện con cái. Không thể chịu đựng nên Hồ Lệ Thu quyết định chia tay sau 5 năm bên nhau.

Cuộc hôn nhân thứ 3 của Hồ Lệ Thu kết thúc khá chóng vánh. Sau khi đám cưới, danh ca hải ngoại phát hiện chồng có người khác ở Hà Nội. Sau đó, cô quyết định đơn phương ly hôn.

Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

Chồng cũ Hồ Lệ Thu là ai?

Chồng cũ cuộc hôn nhân đầu tiên của Hồ Lệ Thu là người gia trưởng. Anh thường xuyên đánh đập cô và không cho nữ ca sĩ về nhà mẹ đẻ.

Người chồng thứ hai của cô là người Pháp. Anh có thói quen kiểm soát quá mức cuộc sống của cô. Sau khi ly hôn, anh đã lấy hết tất cả tư trang của vợ cũ Hồ Lệ Thu.

Xót xa hơn, người chồng thứ ba của cô công khai cặp bồ ngay sau khi cưới. Được biết, anh ta cặp kè với bồ mới vì tiền. Có thể thấy, cuộc sống hôn nhân của Hồ Lệ Thu khá trắc trở và gặp nhiều biến cố trong cuộc sống.

Chồng bây giờ của ca sĩ Hồ Lệ Thu là ai?

Hiện tại bây giờ ca sĩ Hồ Lệ Thu vẫn chưa có chồng mới. Tuy nhiên trong chương trình Ký ức tươi đẹp, nữ ca sĩ tiết lộ, cô đã có người yêu mới. Lệ Thu chia sẻ, nếu có người nào chân tình và yêu mình thật lòng thì cô sẽ đón nhận tình cảm của người ta.

Con gái Hồ Lệ Thu là ai?

Con gái Hồ Lệ Thu tên là Phi Anh. Tên ở nhà của con gái Lệ Thu là Bin. Con gái cô là kết quả của cuộc hôn nhân đầu tiên. Hiện tại Phi Anh đã 26 tuổi, cô nàng tốt nghiệp ngành Marketing.

Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

Thực hư thông tin ca sĩ Hồ Lệ Thu lừa đảo

Tháng 05/2014, Hồ Lệ Thu tổ chức chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện tại California (Mỹ). Sự kiện này có nhiều nghệ sĩ tham gia và thu được 50.000 USD. Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền này sẽ trao cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận.

Theo một nhóm nghệ sĩ, vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển về 10.000 USD và một số trang thiết bị cũ kỹ. Sau đó, đại diện Hội Người mù Bình Thuận cũng xác định chỉ nhận 10.000 USD. Còn số trang thiết bị được cho là có giá trị 40.000 USD hội từ chối không dám xác nhận.

Hồ Lệ Thu khởi kiện nhóm nghệ sĩ về việc đã vu khống cô không rõ ràng trong tiền từ thiện. Ngày 13/01/2015, tòa án quận Cam, California (Mỹ) ra phán quyết cuối cùng trong vụ lùm xùm trên.

Tòa tuyên bố rằng phía Hồ Lệ Thu không đủ bằng chứng để chứng minh mình bị vu khống. Ngược lại, phía nhóm bị đơn lại có đủ bằng chứng tố cáo Hồ Lệ Thu. Sự việc được xem là scandal lớn trong cộng đồng nghệ sĩ hải ngoại.

Hồ Lệ Thu là ai? Sự nghiệp danh ca hải ngoại sau 3 lần đổ vỡ

Danh ca Lệ Thu qua đời sau khi mắc COVID-19?

Ngày 15/01/2021 danh ca Lệ Thu qua đời khi mắc COVID-19 tại Mỹ. Giọng ca hưởng thọ 78 tuổi. Nhiều người nhầm lẫn giữa danh ca Lệ Thu và Hồ Lệ Thu bởi cả hai đều hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại. Tuy nhiên, đây là hai giọng ca hoàn toàn khác nhau.

Hiện tại, giọng ca Hồ Lệ Thu có cuộc sống khá thoải mái bên bố mẹ và con gái ở trời Tây. Dù đã bước sang độ tuổi xế chiều nhưng nữ ca sĩ vẫn đi diễn. Cuộc sống hiện tại sung túc của Hồ Lệ Thu khiến không ít người ngưỡng mộ.

Qua bài viết, có lẽ bạn đọc đã tìm ra câu trả lời Hồ Lệ Thu là ai rồi đúng không nào? Đừng quên chia sẻ thông tin này đến nhiều người hơn nữa nhé! Hẹn gặp độc giả của Vik News trong những bài viết tiếp theo.

Tổng hợp: Vik News