Nữ mỹ nhân ‘Thiên long bát bộ’ 2003 – Mộc Uyển Thanh là ai?

By | March 8, 2024

Nếu đã từng sí mê “Thiên Long Bát Bộ” phiên bản 2003 thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua nhân vật Mộc Uyển Thanh. Vậy Mộc Uyển Thanh là ai? Đáp án sẽ có trong bài viết này của Vik News nhé!

Mộc Uyển Thanh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả qua bộ phim “Thiên Long Bát Bộ”. Vậy Mộc Uyển Thanh là ai? Hãy tìm hiểu cùng Vik News nhé!

Mộc Uyển Thanh là ai?

Mộc Uyển Thanh là nhân vật nữ hư cấu trong tác phẩm truyền hình “Thiên Long Bát Bộ” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung. Trong tác phẩm này, Mộc Uyển Thanh xuất hiện tại chương thứ 3: “Mã tật hương u”. Và chính từ lúc đó, câu hỏi Mộc Uyển Thanh là ai dần được xuất hiện.

Nữ mỹ nhân ‘Thiên long bát bộ’ 2003 - Mộc Uyển Thanh là ai?

Trong phần đó, Mộc Uyển Thanh là người có võ công cao siêu cùng sở trường dùng ám khí và có một quá khứ khá đặc biệt. Mộc Uyển Thanh với dung nhan xinh đẹp và chung thủy khi trái tim chỉ thuộc về duy nhất một người.

Khi ngao du khắp thế gian, Mộc Uyển Thanh thường mặc y phục màu xanh lục và quấn khăn bịt mặt. Chính màu xanh đó còn là một dấu hiệu cho câu hỏi Mộc Uyển Thanh là ai. Cô có một mối tình khá ngang trái với Đoàn Dự nhưng sau này cũng được Kim Dung cho kết thúc một cách êm đẹp.

Thân thế của Mộc Uyển Thanh như thế nào?

Mộc Uyển Thanh có một thân thế khá đặc biệt. Cô có cha là Đoàn Chính Thuần, Trấn Nam Vương của nước Đại Lý; cùng sư phụ cô là Tần Hồng Miên – người đó cũng chính là mẹ cô. Mộc Uyển Thanh có tính cách khá quái lạ, ngang bướng và cố chấp.

Nữ mỹ nhân ‘Thiên long bát bộ’ 2003 - Mộc Uyển Thanh là ai?

Cô không thích gặp đàn ông nhưng lại rất chung tình. Cô không thích tiếp xúc với nam giới nhưng lại có tình yêu mạnh mẽ y như tính cách. Chính vì nét đặc biệt này nên càng có nhiều người muốn biết Mộc Uyển Thanh là ai.

Sau này khi gặp Đoàn Dự, cô có điều gì không vừa ý là thẳng tay tát tai anh chàng này. Chính bởi “sư phụ” đã nhồi nhét những định kiến rất cực đoan về đàn ông trong thiên hạ; những ý nghĩ và hành động của nàng với Đoàn Dự nhiều khi khá cổ quái và buồn cười.

Mộc Uyển Thanh gặp gỡ Đoàn Dự như thế nào?

Mộc Uyển Thanh gặp gỡ Đoàn Dự trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Khi đó Đoàn Dự đến Vạn Kiếp Cốc để báo tin cho Chung Vạn Cừu về con gái của ông ta với Cam Bảo Bảo là Chung Linh. Nhưng thực ra đây cũng là con của Đoàn Chính Thuần và đã bị Thần Nông bang giam giữ và cầu xin cứu Chung Linh.

Nữ mỹ nhân ‘Thiên long bát bộ’ 2003 - Mộc Uyển Thanh là ai?

Đoàn Dự được đưa đến chỗ Mộc Uyển Thanh để mượn ngựa. Và sau vài diễn biến cũng như sự cố trớ trêu, Đoàn Dự quay lại sơn trang và ở đây anh gặp Mộc Uyển Thanh. Sau khi anh tò mò Mộc Uyển Thanh là ai thì hai người đã viết nên câu chuyện tình yêu.

Mộc Uyển Thanh tại Đại Lý như thế nào?

Mộc Uyển Thanh tại Đại Lý vô cùng ung dung tự tại. Những người ở đây đều hoài nghi rốt cuộc Mộc Uyển Thanh là ai mà có thể “tự nhiên” như thế. Khi cô trở về Đại Lý, Mộc Uyển Thanh được cho diện kiến hoàng đế Đại Lý là Đoàn Chính Minh cùng Đoàn Chính Thuần.

Nữ mỹ nhân ‘Thiên long bát bộ’ 2003 - Mộc Uyển Thanh là ai?

Cô với vẻ hồn nhiên, trong sáng rất giản dị và luôn nói chuyện thẳng thắn với nhà vua mà không phân biệt ngôi thứ. Chính điều này làm Đoàn Chính Minh rất ngạc nhiên và với tấm lòng nhân hậu, ông cũng có thiện cảm với Mộc Uyển Thanh.

Mộc Uyển Thanh tại Tây Hạ như thế nào?

Mộc Uyển Thanh tại Tây Hạ cũng không khác ở Đại Lý là bao. Cô vẫn giữ được nét đặc trưng mỗi khi người ta hỏi Mộc Uyển Thanh là ai. Nhưng lúc này cô đã chấp nhận sự thật đắng cay rằng Đoàn Dự, người mà cô yêu lại chính là anh ruột mình.

Từ đó, Mộc Uyển Thanh dần tìm cách cố quên anh chàng đi. Cô đành phải rời bỏ Đoàn Dự trong đau đớn, xót xa. Cô cùng mẹ mình đi chu du thiên hạ với mục đích truy tìm những tình địch năm xưa của mẹ nhằm báo thù, rửa hận.

Nhưng rồi trong một lần tới Tây Hạ, cô đã gặp lại Đoàn Dự đang trên đường đi cầu hôn công chúa Tây Hạ; lúc này cô đến Tây Hạ thì bị đám người của Vương tử Thổ Phồn chặn lại và với bản tính cương liệt, cô đã có một trận quyết đấu với đám người này.

Mộc Uyển Thanh thật sự là một cô gái tốt và chính cô cũng là hình tượng được xây dựng thành công nhất bộ phim. Sau khi được chuyển thể thành phim, số người tò mò về Mộc Uyển Thanh là ai cũng ngày một nhiều. Vik News đã cập nhật cho các bạn những thông tin chính xác nhất của cô nàng rồi nhé!

Tổng hợp: Vik News