Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em

By | March 8, 2024

Cặp học sinh là một trong những vật dụng cần có của mỗi học sinh. Viết được 4-5 câu văn miêu tả một chiếc cặp sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng quan sát và khả năng miêu tả tính chất của những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

môn học: Viết 4-5 câu tả cái cặp sách

Nội dung bài viết:1. Khái quát chung2. Bài mẫu số 13. Bài học mẫu số 24. Ví dụ bài tập số 35. Bài mẫu số 46. Mô hình Bài 5

Việt Nam 4 5 bìa sách của tôi

Viết 4-5 câu tả cái cặp sách

I. Hướng dẫn điền

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn từ 4-5 câu (nên mô tả những chi tiết nổi bật nhất về chiếc cặp của bạn)

2. Nội dung

– Hình dạng túi: Hình chữ nhật, chiều cao khoảng 40-45cm

Tính năng của cặp sách:+ Chất liệu (nhựa, dù, …)+ Màu sắc (hồng, xanh, sặc sỡ, …)+ Kết cấu (có kết cấu đặc biệt hay không?)+ Cấu tạo: mặt cặp, ngăn đựng sách, tay cầm, dây đeo

Sử dụng bút chì: đựng sách vở và đồ dùng học tập- Người yêu của tôi, người thích bút chì

II. Viết 4-5 câu văn miêu tả chiếc cặp theo bài văn mẫu

1. Tả mẫu cặp sách 1 (Chuẩn) trong 4-5 câu.

Năm học mới, bố mua cho em một chiếc ba lô rất đẹp. Cặp học sinh có màu hồng và có hình nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn trên bề mặt túi. Chiếc cặp của tôi không quá to và to hơn cuốn sách giáo khoa một chút. Bên trong túi có nhiều ngăn chứa, đựng được nhiều sách. Có một ngăn nhỏ có khóa kéo bên ngoài để đựng bút, thước kẻ, tẩy và nhiều thứ khác. Túi của mình có quai đeo rất chắc chắn và quai đeo có đệm mút êm ái nên mình không bị đau khi xách và không bị mỏi vai. Cặp học sinh là dụng cụ không thể thiếu khi đến trường mỗi ngày.

2. Viết đoạn văn ngắn tả chiếc cặp sách, mẫu 2 (mặc định).

Khi tôi học năm hai, mẹ tôi mua cho tôi một chiếc ba lô mới. Chiếc cặp được làm từ chất liệu canvas nên rất chắc chắn và bền. Bên ngoài túi là hình ảnh của siêu anh hùng yêu thích của tôi, Người Nhện. Hình ảnh Người Nhện trong trang phục xanh đỏ nổi bật trên nền xanh đen. Bên trong cặp có nhiều ngăn để đựng sách vở và nhiều đồ dùng học tập khác nhau. Túi lưới nhỏ hai bên trái phải túi còn dùng để đựng nước khi đi học. Mỗi ngày đến trường với chiếc cặp mà tôi yêu thích khiến tôi rất vui. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc tốt cho túi.

3. Tả mẫu cặp sách 3 (Chuẩn) trong 4-5 câu.

Một trong những người bạn đưa em đi học hàng ngày là chiếc cặp. Chiếc cặp của tôi là một chiếc ba lô nhỏ xinh. Túi có thiết kế rất đơn giản và chỉ có một ngăn lớn đựng được nhiều sách vở. Bên ngoài chiếc cặp có một ngăn nhỏ để đựng bút và thước kẻ. Ba lô của cô ấy có màu hồng đậm và có in hình một chú thỏ với đôi mắt tròn và đôi má hồng bên ngoài. Chiếc cặp được làm từ chất liệu da, bền đẹp và dễ lau chùi. Mỗi khi bị bẩn, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau lại là sẽ sạch như mới. Tôi rất thích chiếc túi, và tôi sẽ chăm sóc nó thật tốt để nó có thể ở bên chúng tôi lâu dài.

4. Viết 4-5 câu mô tả chiếc túi ngắn nhất, Mẫu 4 (mặc định).

SchoolCon là món quà đặc biệt mẹ dành tặng cho năm học mới. Nón học sinh có màu vàng tươi rất nổi bật và bên ngoài túi có in hình 3 chú minion cực dễ thương và ngộ nghĩnh. Chiếc cặp chỉ có hai ngăn: không gian bên trong lớn để sách và không gian nhỏ bên ngoài để bút và thước. Cặp đi học của tôi có quai đeo cùng màu với túi và độ dài của dây đeo có thể điều chỉnh dễ dàng. Ngoài quai xách còn có quai xách phía trên rất tiện lợi khi mang theo. Xách ba lô lên, cô thầm hứa sẽ chăm chỉ học hành để không phụ lòng của bố mẹ.

5. Tả mẫu cặp sách 5 (Chuẩn) trong 4-5 câu.

Cặp học sinh của tôi có màu xanh lam, có bề mặt nhẵn và không có vân. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng chiếc cặp có độ bền cao và dễ sử dụng. Cặp học sinh của em được làm bằng nhựa mềm, có bề mặt nhẵn và rất dễ lau chùi. Bên trong có ba ngăn lớn thường dùng để đựng sách vở, laptop, bảng. Bên ngoài có ngăn nhỏ đựng bút, thước. Mặt sau là dây đeo chắc chắn. Mình rất thích chiếc cặp, tuy cơ bản nhưng kín đáo nhưng lại là người bạn thân gắn bó hai năm học.

——bên trên——

https://thuthuat.taimienphi.vn/viet-4-5-cau-ta-chiec-cap-sach-cua-em-69207n.aspx Để có vốn từ vựng phong phú khi viết văn thuyết minh, các em có thể thay thế nội dung của các bài văn mẫu đặc sắc như: Viết 4-5 câu về chuyến thăm của bạnViết được 4-5 câu về trồng cây; Viết 4-5 câu văn tả con gấu bông.Viết 4-5 câu về cô giáo của bạn.

Tổng hợp: Vik News