3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

By | March 9, 2024

Cách niêm phong phòng khi lắp máy lạnh Nhiều người tiêu dùng nghĩ đến điều gì trước khi lắp đặt một chiếc máy lạnh? Nếu bạn cũng có câu hỏi tương tự, hãy theo dõi bài viết Vik News dưới đây và bạn sẽ có câu trả lời!

Thiệt hại khi lắp điều hòa trong phòng có nhiều khe hở

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh trong phòng rất đa dạng. Người dùng không chỉ lắp điều hòa riêng trong phòng ngủ mà còn có thể lắp ở các phòng khác như phòng khách, phòng mái ngói, gác xép, hành lang.

3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

Vì đây là những căn phòng không có không gian thoáng nên nếu lắp điều hòa không kín phòng, nhiệt độ trong phòng sẽ không ổn định và hơi lạnh thoát ra ngoài, hao phí điện năng. Nếu để lâu ngày tuổi thọ của thiết bị sẽ bị rút ngắn và dẫn đến tình trạng quá tải và hỏng hóc, vậy làm cách nào để hàn kín phòng để lắp đặt điều hòa? Hãy xem một số gợi ý dưới đây!

Cách niêm phong phòng khi lắp máy lạnh

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để tạo không gian kín cho việc lắp đặt máy lạnh:

Tạo một phân vùng di động

Tạo các ngăn có thể di chuyển là cách phổ biến để niêm phong phòng trước khi lắp đặt máy lạnh. Chi phí của phương pháp này khá hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả khi áp dụng. Trên thị trường hiện nay, vách ngăn di động thường được làm từ các chất liệu như thạch cao, vách ngăn nhôm kính, vách ngăn nhựa hoặc poly, vách ngăn di động kết hợp cách nhiệt.

  • Tạo vách ngăn thạch cao di động: Tính thẩm mỹ, giảm đầu tư và đảm bảo tuổi thọ.

  • Làm Vách Ngăn Nhôm Kính: Là loại vách ngăn tạo không gian kín bằng cách lắp đặt bằng khung nhôm từ trần đến sàn. Những vách ngăn này thường được kết hợp với cửa trượt. Giải pháp ngăn chia không gian tạo thêm không gian kín cho việc lắp đặt máy lạnh.

  • Làm vách ngăn bằng nhựa hoặc poly: Tạo một không gian điều hòa không khí có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng một tấm poly hoặc nhựa để ngăn điều hòa không khí bị rò rỉ quá nhiều.

  • Vách ngăn di động có cách nhiệt: Phương pháp làm kín phòng điều hòa này sử dụng các vách ngăn di động, tâm điểm là tấm phim cách nhiệt. Phương pháp này tuy có chi phí đầu tư ban đầu cao nhất nhưng lại mang lại lợi ích lâu dài nhất.

Cách làm vách ngăn di động ngăn phòng khi lắp máy lạnh

sử dụng chăn cách nhiệt

Nếu nhà bạn là nhà cấp 4 thì sử dụng chăn cách nhiệt là cách hiệu quả nhất để cách ly không gian điều hòa. Trần cách nhiệt không chỉ giúp làm mát ngôi nhà của bạn mà còn hạn chế tối đa lượng gió có thể đi qua nhà bạn.

Cách bịt kín phòng khi lắp máy lạnh âm trần cách nhiệt

Hiện nay, trần nhà được lợp bằng các vật liệu có thể làm chăn cách nhiệt: thạch cao, nhựa, xốp, bạt căng …

Sử dụng rèm nhựa PVC

Việc sử dụng rèm nhựa PVC là giải pháp làm kín cửa trong phòng điều hòa được nhiều người tin dùng, đặc biệt là những gia đình có nhu cầu lắp đặt điều hòa ở những phòng có không gian mở, thông thoáng và rộng rãi như phòng khách có cầu thang, thông thoáng. phòng khách. làm. Một căn phòng với những tấm rèm này giúp bạn thu hẹp diện tích làm mát mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho người sử dụng nhờ hạn chế thoát hơi lạnh mà không làm thay đổi cấu trúc của ngôi nhà.

Cách bịt kín phòng khi lắp điều hòa bằng rèm nhựa PVC

Ngoài các phương pháp trên, các lỗ nhỏ có thể được bịt kín bằng các vật liệu như bọt, cao su grommet, v.v.

Một số mẹo làm kín phòng máy lạnh

Khi bịt kín không gian lắp đặt điều hòa, cần chú ý một số điều sau:

Không hoàn toàn bịt kín không gian được điều hòa.

Bạn không cần phải chặn các lỗ thông hơi nhỏ trong phòng. Bạn chỉ cần bịt kín các bộ phận mở nhiều, chẳng hạn như cửa sổ và cửa ra vào. Nếu bạn ở trong một căn phòng lâu trong tình trạng hoàn toàn kín gió, bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt và khó thở.

phòng phải được cách ly

Làm kín phòng thôi chưa đủ mà bạn cần quan tâm đến việc cách nhiệt cho phòng điều hòa. Gioăng này giúp chống nóng cho căn phòng và làm mát căn phòng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng bạt, rèm cách nhiệt,… để cản nhiệt từ môi trường bên ngoài vào phòng.

Cách bịt kín phòng bằng vật liệu cách nhiệt khi lắp máy điều hòa không khí

Nếu ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ, bạn cần sử dụng rèm

Ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ vào phòng và có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ trong phòng. Vì vậy, nếu cửa sổ của bạn bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, bạn nên sử dụng rèm hoặc giấy dán phản quang.

Cách làm kín phòng khi lắp điều hòa bằng rèm cửa

Sử dụng máy lạnh đúng cách

Nếu sử dụng không đúng cách, phòng sẽ không mát dù có được đậy kín. Vì vậy, cần cài đặt nhiệt độ thích hợp và thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh …

Trên đây, Vik News đã chia sẻ cách bịt kín phòng khi lắp điều hòa hiệu quả nhất. Mong rằng với những biện pháp trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi phải lắp điều hòa trong phòng có nhiều ngóc ngách nữa.

Nếu bạn cần đặt một sản phẩm mua máy lạnh giá rẻ, Truy cập ngay website Vik News hoặc liên hệ hotline bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất! Vik News cam kết sản phẩm độc đáo, uy tín lâu năm, dịch vụ vận chuyển và đảm bảo trên toàn quốc.

>> Đọc thêm:

  • Top 15 Máy Lạnh, Máy Lạnh Phổ Biến Và Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay
  • Top 5 Điều hòa Hai chiều Tiết kiệm Năng lượng Giá cả phải chăng Đáng Mua nhất
  • 5 điều hòa Daikin giá rẻ đáng mua nhất mùa hè này

Tổng hợp: Vik News