Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 24

By | March 9, 2024

hoatieu.vn xin gửi đến quý thầy cô bài viết Thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên mô đun GVMN 24 theo Thông tư 12/2019 / TT-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên thầy cô giáo măng non để quý thầy cô tham khảo. Giáo án có chủ đề điều hành nhóm, lớp trong cơ sở giáo dục măng non.

Buổi bồi dưỡng thường xuyên GVMN mô đun 24: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, gần gũi cho trẻ măng non

Môi trường giáo dục trong trường măng non là tổng hợp các điều kiện thiên nhiên và xã hội nhu yếu có tác động trực tiếp tới việc , giáo dục trẻ măng non và hiệu quả của các hoạt động này góp phần hình thành sự thành công của trẻ. ân cần tới việc học hành của con cái.

Môi trường giáo dục bao gồm: môi trường xã hội và môi trường vật chất; môi trường trong và ngoài lớp học.

Xây dựng môi trường giáo dục trong trường măng non là 1 nhiệm vụ vô cùng quan trọng và có ý nghĩa lớn mập đối với sự tăng trưởng của trẻ ở thế hệ này. Môi trường tạo thời cơ cho trẻ tìm tòi, khám phá và khám phá ra nhiều điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống. Trẻ có thể chủ động tuyển lựa các hoạt động tư nhân hoặc nhóm. dần dần được tạo nên ở trẻ con.

Môi trường này phải đảm bảo an toàn về thể chất và tâm lý của trẻ con, ở đấy trẻ con được bảo vệ, mến thương, tôn trọng của số đông cũng như tư nhân và được xây dựng trong giai đoạn tiến hành chương trình , giáo dục trẻ con. Trẻ được trải nghiệm và tham dự các hoạt động vui chơi cùng bạn hữu, từ đấy giúp trẻ dạn dĩ, tự tin, năng động, linh hoạt và chủ động trong mọi hoạt động.

Môi trường giáo dục gần gũi, nhiều chủng loại, phong phú sẽ kích thích tính hăng hái, chủ động của trẻ từ việc tuyển lựa góc chơi, đồ chơi tới việc ra quyết định và tìm cách khắc phục nhiệm vụ. Trẻ sẽ dần học cách tự chịu phận sự với hành động của mình và biết cách bình chọn những thành công hay thất bại trong giai đoạn chơi game, trẻ sẽ dần rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Trong giai đoạn hoạt động, trẻ sẽ cộng tác để chơi cùng nhau như cùng nhau xây dựng, chơi cùng gia đình, lang y,… trên cơ sở đấy giúp trẻ tái hiện mối quan hệ gia đình và tập thể. Bằng cách này, trẻ học cách làm việc với người khác, học cách lắng tai và san sẻ nghĩ suy của mình với bạn hữu. Đây là cơ sở để tạo nên tính số đông và ý thức kết đoàn ở trẻ.

Việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, gần gũi, nhiều chủng loại, phong phú trong trường măng non là cực kỳ nhu yếu và đặc thù quan trọng, góp phần tạo nên và củng cố mối quan hệ gần gũi, tin tưởng giữa học trò, thầy cô giáo với trẻ và giữa trẻ với nhau. Ngoài ra, nó còn giống như người thầy thứ 2 trong việc tổ chức, chỉ dẫn trẻ phục vụ nhu cầu vui chơi, hoạt động của trẻ, qua đấy tư cách của trẻ được tạo nên và tăng trưởng toàn diện.

Tôi đã tiến hành 1 số bước như: Xây dựng mối quan hệ cộng tác, hăng hái và gần gũi giữa các thành viên (giữa bạn và trẻ, giữa trẻ với trẻ); Tổ chức ko gian, các góc hoạt động trong lớp học cân đối, thẩm mỹ, gần gũi, linh động, dễ chỉnh sửa phục vụ nhu cầu và hứng thú của trẻ; Đồ dùng, đồ chơi, nguyên nguyên liệu được tuyển lựa và sử dụng nhiều chủng loại, linh động, kích thích sự tăng trưởng của trẻ; Trang trí môi trường lớp học bằng các thành phầm của chính trẻ con; Làm tốt công việc phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh và tập thể để tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ.

Sau lúc vận dụng các giải pháp trên, tôi thu được kết quả như sau:

– Trẻ mạnh khỏe, luôn tự tin, vui vẻ tới lớp, cảm thấy được ân cần, chào đón trong lớp, an toàn và được tôn trọng.

Trẻ được tham dự vào các hoạt động 1 cách hăng hái, chủ động và độc lập hơn trong giai đoạn khám phá toàn cầu bao quanh, thoả nguyện nhu cầu nhận thức, mở mang hiểu biết và sử dụng tối ưu những tiềm năng sẵn có, tạo nên các kĩ năng sống nhu yếu. Đặc thù là các nhỏ sẵn sàng bước vào trường tiểu học.

– Hàng ngày tới lớp các em được xem tên, ảnh, ngày sinh, thành phầm của lớp,… giúp các em cảm thấy mình thuộc về lớp / trường.

Trẻ em luôn tin rằng “Con có thể làm được”. Vì trẻ được sống trong môi trường giao tiếp linh hoạt, gần gũi giữa cô giáo và bạn hữu nên trẻ chuẩn bị san sẻ những nhu cầu, ước vọng của mình với cô giáo và các bạn trong lớp, tự tin giao tiếp với môi trường bao quanh.

– Các em thiết lập và vun vén mối quan hệ gần gũi, cộng tác với các bạn, tạo ko gian để các em làm việc nhóm, qua đấy các em học hỏi từ bạn để thử những điều mới nhưng mà các em chưa dám làm trước nhóm. . lớp, bản thân mỗi em luôn phấn đấu hơn nữa, phối hợp với bạn để xong xuôi tốt nhiệm vụ. . Cùng lúc, trẻ cũng học được 1 số kĩ năng giao tiếp xã hội để làm việc nhóm tốt.

Mời độc giả cùng tham khảo phân mục giáo dục trong bài báo biểu mẫu Xin vui lòng.

  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVMN 1
  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVMN 9
  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVMN 8

#Bài #thu #hoạch #bồi #dưỡng #thường #xuyên #module #GVMN

Vik News