Các loại chim cảnh đẹp, dễ nuôi tại Việt Nam

By | March 8, 2024

chim cảnh Cây gì đẹp và dễ trồng nhất ở Việt Nam? Vik News mời bạn đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm!

chim đẹp việt nam

Là loài chim cảnh đẹp dễ nuôi

Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc một loài chim cảnh dễ nuôi, một loài chim cảnh đẹp. Hi vọng điêu nay co ich.

già đi

Màu sắc nổi bật, vẻ dễ thương và quan trọng nhất là khả năng bắt chước giọng người rất tốt khiến loài chim này trở thành một trong những loài được nhiều người yêu thích và chú ý. Những người chơi vẹt thường được nuôi để giải trí và bầu bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ rất khó khăn để nuôi dạy chúng vì chúng rất hung dữ, mất trật tự và không nghe lời chủ nhân dạy. Chế độ ăn cũng rất đơn giản với các loại hạt, trái cây và thực vật. Tuy nhiên, có những loài vẹt khác có thể ăn thịt sống và xác sống.

Vẹt có tuổi thọ cao, đặc biệt là các loài chim nhỏ có thể sống 20-30 năm và các loài chim lớn từ 60-80 năm nếu được chăm sóc thích hợp. Nếu nuôi trong nhà thì nên chọn lồng hình chữ nhật hoặc vuông, không nên chọn lồng tròn vì có thể không an toàn cho chim của bạn. Giá vẹt từ 150.000 – 3.000.000 đồng / con.

già đi

Chim

Chim Khuyên là một loài chim cảnh nhỏ, mọc nhiều ở Việt Nam với bộ lông và giọng hót rất hay. Chim Khuyên có thân hình nhỏ nhắn, đầu khá to so với thân, trán rộng và cao, mắt hơi xếch, đuôi mắt có hình tròn màu trắng, lông màu vàng xanh.

Mặc dù là một loài chim khá khó nuôi và chăm sóc nhưng nó vẫn thu hút những người chơi chim cảnh bởi bản tính hót hay và trong trẻo. Thức ăn chủ yếu của loài chim này là côn trùng, mật ong, hoa quả nhỏ …

Có hai loài chim Khuyên phổ biến ở Việt Nam là Khuyên xanh và Khuyên vàng, Khuyên xanh được nuôi nhiều hơn vì tiếng hót trong trẻo tuyệt vời. Hiện nay, giá chim khuyển dao động từ 200 nghìn đồng đến cả triệu đồng, tùy thuộc vào chất giọng, hình dáng và số lần thu hoạch của chim.

Chim

chim sáo

Chim sáo đá là loài chim được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam vì chúng là loài chim thông minh có thể bắt chước giọng nói của con người. Tuy nhiên, loài chim sáo đá ở Việt Nam thường rất hung dữ nên việc thuần hóa chim sáo đá đòi hỏi người yêu chim phải có đam mê và kiên nhẫn.

Ngoài ra, nhiều người còn đùa rằng nuôi chim sáo đá không khác gì nuôi gà, vịt vì chim sáo đá được chủ nhân thả tự do sau khi hết thời gian sinh sản.

Chế độ ăn của chim sáo đá thường bao gồm cào cào, trứng kiến, cào cào và chủ yếu là trái cây. Ngoài ra, nếu không có thời gian chăm sóc hoặc không tốn tiền mua thức ăn, bạn có thể mua cám về cho chim ăn dần. Giá bán chim sáo đá hiện nay là 200.000-4 triệu đồng một con.

chim sáo

chim sơn ca

Chim sơn ca gần giống hoặc nhỏ hơn chim sơn ca, nhưng là một loài chim cảnh khá nhỏ của Việt Nam với giọng hát hay và trong trẻo. Những bài hát của cô ấy khiến người nghe cảm thấy dễ chịu và có thể giúp trút bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi. Đó là lý do tại sao giọng cao của ca sĩ thường được so sánh với chim sơn ca. Tuy nhiên, không phải chim sơn ca nào cũng hót hay, một số chim họa mi có giọng hơi khàn và trầm lại không được đánh giá cao.

Một chú chim họa mi đạt tiêu chuẩn phải có giọng vang cao vút và hót được nhiều loại âm sắc. Chúng thường có màu vàng hoặc nâu đỏ, tùy thuộc vào khu vực và loài chúng sinh sống. Điểm nổi bật của chim sơn ca đặc biệt là viền trắng nhỏ xung quanh mắt. Hiện tại, giá một con họa mi non dao động từ 150.000 – 250.000 đồng / con. Giá của một chú chim họa mi mái dao động từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Đối với một chú chim họa mi cực đẹp thuộc dạng VIP có giá dao động từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng / con.

chim sơn ca

chim vàng anh

Chim Vàng Anh hay còn gọi là chim Hoàng Anh là loài chim được những người yêu chim cảnh yêu thích và săn lùng. Tiếng chim Anh Vàng rất giống giọng của chim giẻ cùi, nhưng rất linh thiêng. Con đực có lông màu vàng và đen điển hình và con cái có lông màu vàng lục. Chế độ ăn của họ thường bao gồm côn trùng và trái cây.

Chim Vàng Anh thường lảng tránh và tỏ ra nhút nhát khi không được cho ăn no. Vì vậy, cần phải quan sát thức ăn của loài mới này để không trở nên không tốt với chủ nhân. Hiện giá loại chim Vàng Anh này dao động trong khoảng 300.000 – 400.000 đồng / con.

chim vàng anh

Nó cũng có thể đề cập đến các loài chim cảnh khác của Việt Nam, chẳng hạn như:

tổ yến

tổ yến

chào mào chim chào mào

chào mào chim chào mào

cuckoo cuckoo

cuckoo cuckoo

trò chuyện

trò chuyện

đuôi ngựa

đuôi ngựa

chim sơn ca

chim sơn ca

>> Đọc thêm:

  • Con lợn là gì Con lợn và con cú có giống nhau không?
  • Chim cú có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hình ảnh và các loại cú
  • Chim bay về nhà có ý nghĩa gì? Một điềm lành hay một điềm xấu?
  • Tiếng chim kêu báo hiệu điều gì? Đây là một dấu hiệu xấu à?

Trên đây là một số loài chim cảnh đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Nếu bạn có nhu cầu đặt mua các sản phẩm kỹ thuật số, sản phẩm chăm sóc da mặt, đồng hồ… vui lòng truy cập website Vik News hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Tổng hợp: Vik News