Đoạn văn tiếng Anh về thảm họa thiên nhiên (5 Mẫu)

By | March 9, 2024

Viết đoạn văn ngắn nhất về thiên tai bằng tiếng Anh. Năm đoạn văn mẫu với các bản dịch tốt nhất được bao gồm. Với các bài viết về thảm họa thiên nhiên bằng tiếng Anh, các em học sinh biết cách viết những đoạn văn hay và hoàn chỉnh với nhiều tài liệu học tập và tham khảo hơn.

Viết về thiên tai ở Anh Đây có thể là một chủ đề khó đối với nhiều người. Vì vậy, việc triển khai và sắp xếp các ý tưởng nội dung phải đủ ý và thống nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc 5 đoạn văn mẫu về thảm họa thiên nhiên trong bài viết tiếp theo của chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm các cụm từ tiếng Anh về bộ sưu tập và các cụm từ tiếng Anh về phương tiện giao thông.

Viết về thảm họa thiên nhiên bằng tiếng Anh

Anh

Lũ lụt là một trong những thiên tai nguy hiểm nhất. Nó xảy ra khi một lượng nước quá mức tích tụ trong một khu vực. Điều này thường là do mưa lớn. Miền Trung rất dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, người dân nơi đây phải chịu nhiều vất vả, mất mát. Thực phẩm và nguồn cung cấp cũng bị hạn chế trong thời gian lũ lụt. Trận lũ lụt năm 2020 gần đây ở miền Trung Việt Nam đã gây ra thiệt hại lớn. Trong tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2020, ba trận lũ, bốn trận bão và hàng loạt vụ sạt lở đất đã giết chết 159 người và 71 người mất tích ở miền Trung Việt Nam. Không chỉ chính quyền, mà nhiều người dân từ các tỉnh thành khác nhau đã ủng hộ miền Trung bằng nhiều cách. Một số dự án trồng rừng đã được thực hiện để ngăn chặn thiệt hại do lũ lụt trong tương lai. Cây xanh hấp thụ và lưu trữ nước mưa, giảm lượng nước chảy tràn và trầm tích tích tụ sau bão. Cũng phải có một hệ thống hiệu quả để lưu trữ nước mưa dư thừa. Tôi hy vọng rằng hậu quả của lũ lụt sẽ ngày càng ít hơn trong tương lai.

Tiếng Việt

Lũ lụt là một trong những thiên tai nguy hiểm nhất. Xảy ra khi có quá nhiều nước tù đọng trong một khu vực. Thường do mưa lớn. Miền Trung dễ bị lũ lụt, người dân sống ở đó thiệt hại và thiếu thốn rất nhiều. Thực phẩm và nguồn cung cấp cũng bị hạn chế trong trận lụt. Trận lũ lụt năm 2020 vừa qua ở miền Trung Việt Nam đã gây ra thiệt hại lớn. Trong tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2020, miền Trung Việt Nam hứng chịu 3 trận lũ, 4 trận bão và hàng loạt vụ sạt lở đất, làm 159 người chết và 71 người mất tích. Không chỉ chính quyền, nhiều người dân từ các thành phố khác đã ủng hộ miền Trung bằng nhiều cách khác nhau. Một số dự án trồng rừng đã được thực hiện để ngăn chặn thiệt hại trong tương lai do lũ lụt. Cây xanh giúp giảm thiểu dòng chảy và trầm tích sau bão bằng cách hấp thụ và lưu trữ nước mưa. Cũng cần có một hệ thống lưu trữ nước mưa hiệu quả. Tôi hy vọng rằng thiệt hại do lũ lụt sẽ giảm dần trong thời gian tới.

Viết đoạn văn ngắn nhất về thiên tai bằng tiếng Anh.

Anh

Ngày nay, nhiều thiên tai như lũ lụt, hạn hán, mưa đá, bão nhiệt đới và các thiên tai khác thường xuyên xảy ra ở Việt Nam. Đây là điều mà mọi người sợ nhất. Bão nhiệt đới là phổ biến và gây ra nhiều thiệt hại nhất. Nó thường xảy ra vào mùa mưa và phổ biến nhất ở các khu vực miền Trung và ven biển Việt Nam. Nó gây ra rất nhiều thiệt hại về người và tài sản. Đầu tiên, trận lụt đã giết chết người, gia súc và chim chóc. Thứ hai, mất mùa do lũ lụt. Mọi người trở thành vô gia cư và mất tất cả những gì họ sở hữu. Và thiệt hại nhiều hơn do bão. Để phòng, chống bão nhiệt đới phải xây dựng đê bao, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, lương thực và các nhu yếu phẩm trước khi xảy ra. Khi có bão, người dân phải tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh ra ngoài. Sau đó, chúng tôi phải vượt qua những gì mà cơn bão tàn phá, chẳng hạn như xây dựng lại nhà cửa và nhiều thứ khác. Nếu sống ở khu vực này chúng ta phải trồng cây xanh, bảo vệ môi trường và làm nhiều việc thiết thực khác.

Tiếng Việt

Ngày nay, thiên tai lũ lụt, hạn hán, mưa đá, bão nhiệt đới và nhiều loại thiên tai khác thường xuyên xảy ra ở Việt Nam. Đây là điều mà mọi người sợ nhất. Tuy nhiên, các cơn bão nhiệt đới là phổ biến nhất và gây thiệt hại nhiều nhất. Nó xảy ra chủ yếu vào mùa mưa và phổ biến nhất ở các vùng ven biển và miền Trung của Hàn Quốc. Nó gây ra rất nhiều thiệt hại về người và tài sản. Đầu tiên, lũ giết chết người, gia súc và gia cầm. Thứ hai, mất mùa do lũ lụt. Mọi người trở thành vô gia cư và mất tất cả những gì họ sở hữu. Và thiệt hại nhiều hơn do bão. Để ngăn chặn và chống lại các cơn bão nhiệt đới trước khi chúng xảy ra, bạn cần phải đắp đê và chuẩn bị các công cụ thích hợp, thực phẩm và những thứ cần thiết khác. Khi bão đổ bộ, người dân phải tìm nơi trú ẩn an toàn để không ra ngoài. Sau khi điều đó xảy ra, chúng ta phải vượt qua những gì cơn bão tàn phá, như xây lại nhà cửa và nhiều thứ khác. Nếu sống ở khu vực này chúng ta phải trồng cây xanh, bảo vệ môi trường và làm nhiều việc thiết thực khác.

Viết đoạn văn về thiên tai bằng tiếng Anh

Anh

Thiên tai là sự kiện xảy ra đột ngột do các lực lượng tự nhiên gây ra chứ không phải do tác động của con người. Nó có thể gây ra sự phá hủy trên diện rộng, nhiều thiệt hại tài sản thế chấp hoặc mất mạng. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm hiểu về thiên tai để bảo vệ bản thân và giảm thiểu thiệt hại.

Tiếng Việt

Thiên tai là những sự kiện xảy ra bất ngờ do các lực lượng tự nhiên gây ra chứ không phải do con người tác động. Nó có thể gây ra sự tàn phá trên diện rộng, thương vong bất ngờ và thiệt hại về người và tài sản. Vì vậy, chúng ta phải tìm hiểu về thiên tai để tự bảo vệ mình và hạn chế thiệt hại.

Viết về thảm họa thiên nhiên bằng tiếng Anh

Anh

Lũ lụt được coi là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới. Năm 2008, một trận “lụt lịch sử” ập đến với Hà Nội. Đây sẽ là một năm khó quên đối với người dân Hà Nội khi trời mưa to kéo dài trong nhiều ngày khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập lụt. Trận mưa được cho là lớn nhất trong vòng 100 năm qua, gây thiệt hại lớn nhất về nhân mạng. Thống kê cho thấy, nhiều gia đình thậm chí đã phải chịu cảnh ngập lụt do nước tràn vào nhà rất cao. Văn phòng hoặc trường học đã phải thông báo khẩn cấp để nhân viên và học sinh ở nhà để tránh tai nạn có thể xảy ra do mưa lớn. Vào thời điểm đó, cuộc sống rất hỗn loạn và người dân phải chờ mưa tạnh. Mưa nhiều đã gây bất tiện cho người dân ở nhiều khu vực do số người chết nhiều, nguy cơ ùn tắc giao thông và dịch bệnh nguy hiểm. May mắn thay, vài ngày sau, nhờ sự chung tay của chính quyền địa phương và dân làng, cuộc sống đã trở lại bình thường.

Tiếng Việt

Lũ lụt được coi là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới. Năm 2008, Hà Nội trải qua trận lụt lịch sử. Đó chắc chắn là một năm khó quên đối với tất cả người dân Hà Nội khi trời mưa rất nhiều và kéo dài trong vài ngày, gây ngập lụt cho các khu vực lân cận của Hà Nội. Trận mưa này được coi là trận mưa lớn nhất trong vòng 100 năm qua, gây thiệt hại lớn về người. Thống kê cho thấy nhiều hộ gia đình thậm chí còn bị nước tràn vào nhà. Các cơ quan, trường học đã phải thông báo khẩn cấp cho cán bộ công nhân viên và học sinh ở nhà để tránh tai nạn do mưa lớn gây ra. Cuộc sống hồi đó nhiều sóng gió và ai cũng phải đợi đến khi tạnh mưa. Mưa gây bất tiện cho người dân ở nhiều khu vực, bao gồm: B. Những người có nguy cơ tử vong cao, giao thông hỗn loạn hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. May mắn thay, sau vài ngày, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và nhiều người dân trong làng, cuộc sống đã bắt đầu trở lại.

Một đoạn văn về thảm họa thiên nhiên bằng tiếng Anh

Anh

Tất cả chúng ta đều biết rằng thiên tai xảy ra trên toàn thế giới và có thể vô cùng tàn khốc đối với cuộc sống của con người và môi trường mà chúng ta đang sống. Có rất nhiều nguyên nhân tự nhiên gây ra thiên tai, và biết được những thiên tai này có thể giúp bạn chuẩn bị trong trường hợp có thiên tai. Một trong những thiên tai phổ biến nhất xảy ra khi một bờ sông bị vỡ và nước chảy vào một vùng lũ. Mưa lớn thường đặt ra cảnh báo lũ lụt trong mùa mưa. Có những yếu tố nguy cơ khác đối với lũ lụt cần được đề cập: B. Dòng nước bị chặn lại bởi các kênh rạch dốc làm cho nước chảy xiết trên bề mặt, thiếu thảm thực vật hoặc thiếu rừng. Nói cách khác, có rất ít thứ có thể ngăn lũ lụt.

Tiếng Việt

Chúng ta đều biết rằng thiên tai có thể xảy ra khắp nơi trên thế giới và có thể tàn phá hoàn toàn cuộc sống của con người và môi trường sống. Thiên tai có nhiều nguyên nhân khác nhau, và biết được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chúng khi chúng xảy ra. Một trong những thiên tai phổ biến nhất là lũ lụt, xảy ra khi các con suối làm vỡ đê và các bãi lũ. Trong mùa mưa lũ, cảnh báo lũ lụt thường được đưa ra do những cơn mưa xối xả. Có nhiều nguy cơ lũ lụt cần được đề cập, bao gồm: B. Đường nước dốc gây sạt lở bề mặt, thiếu thảm thực vật và rừng cản trở dòng chảy của nước. Nói cách khác, một khi rừng biến mất, thủy triều sẽ không thể chậm lại.

Tổng hợp: Vik News