Đồng hồ Rolex của nước nào? Lịch sử thương hiệu và tại sao lại đắt đỏ?

By | March 9, 2024

Tiên phong trong lĩnh vực tăng trưởng đồng hồ, nhãn hàng Rolex là khởi nguồn của những cải cách trong giai đoạn chế tạo, nhận hơn 500 bằng sáng chế trong lịch sử góp sức. Hãy cùng theo dõi bài viết này để mày mò về nhãn hàng Rolex cũng như vì sao đồng hồ Rolex lại đắt đỏ nhé!

1. Lịch sử của nhãn hàng Rolex

5 1905: Hans Wilsdorf đã thành lập 1 doanh nghiệp ở Luân Đôn chuyên cung ứng đồng hồ tên là Wilsdorf & Davis. Với mong muốn người mua tin cậy vào những thành phầm đồng hồ do doanh nghiệp cung ứng, Hans Wilsdorf đã dùng bộ vận động bé mà lại sở hữu độ chính xác cao được chế tác từ 1 doanh nghiệp của Thụy Sỹ sản xuất.

5 1908: Hans Wilsdorf đã tạo ra hàng ngàn cái tên không giống nhau và rốt cục “Rolex” là cái tên rốt cục đã được chọn và được đăng ký nhãn hàng. Ý nghĩa của cái tên “Rolex” được cho rằng là đặt tên theo gợi ý từ 1 vị thần hoặc cũng có thể bắt nguồn từ 1 cụm từ tiếng Pháp với tức là “tuyệt tác đồng hồ”.

Hans Wilsdorf – cha đẻ của nhãn hàng Rolex

5 1914: Trung tâm bình chọn đồng hồ chính thức ở Bienne đã trao cho đồng hồ Rolex 1 chứng chỉ về độ xác thực loại A, thường được sử dụng để cấp riêng cho các loại đồng hồ hải quân có độ xác thực Marine Chronometer.

5 1919: Do chiến tranh toàn cầu thứ nhất và các loại thuế du nhập và xuất khẩu quá cao, doanh nghiệp quyết định chuyển hội sở đến Geneva và đăng ký doanh nghiệp Montres Rolex S.A ở Geneva.

Tháng 12/2008: Sau sự ra đi đột ngột của giám đốc quản lý Patrick Heiniger, doanh nghiệp Rolex đã rơi vào sự khủng hoảng.

5 2017: Thương hiệu Rolex được bình chọn là biểu trưng của cá tính, của sang trọng và là 1 phụ kiện trình bày cho sự cao sang và xa xỉ.

Trụ sở chính của nhãn hàng Rolex

2. Quá trình tăng trưởng của nhãn hàng đồng hồ Rolex

5 19141918: Chiến tranh toàn cầu lần thứ nhất bùng nổ. Trên chiến trận những chiếc đồng hồ đeo tay cộng với súng biến thành vật bất ly thân của các quân sĩ. Khi chiến tranh chấm dứt, những chiếc đồng hồ đeo tay (trong ấy có đồng hồ Rolex) đã biến thành biểu trưng khả năng của con trai.

5 1926: Rolex cho ra mắt đồng hồ Oyster – thành phầm đồng hồ đeo tay sở hữu bản lĩnh không thấm nước và chống bụi.

5 1931: Thương hiệu đồng hồ Rolex thu được bằng sáng chế dành cho chế độ tự lên dây với Perpetual rotor.

5 1933: Phiên bản đồng hồ Rolex Oyster đã được các thành viên trong đoàn thám hiểm chọn làm thiết bị đi cùng cùng họ tiến hành chuyến bay qua Everest.

5 1945: Rolex được sự tin cậy từ các phi công Anh Quốc và phi công Mỹ trong thế chiến thứ 2, điều này giúp nhãn hàng Rolex vươn mạnh tại thị phần Mỹ sau chiến tranh. Đây cũng là 5 nhãn hàng cho ra mắt bạn dạng đồng hồ Rolex Datejust tự lên dây và hiển thị ngày ở 1 cửa sổ trên phần mặt số.

Quá trình tăng trưởng của nhãn hàng đồng hồ Rolex

5 1953: Phiên bản Oyster Perpetual Explorer được có mặt trên thị trường để kỷ niệm chuyến thám hiểm và đoạt được thành công đỉnh Everest. Cùng 5 ấy, chiếc đồng hồ lặn trước hết với tên đồng hồ Rolex Submariner cũng được cho ra mắt. Rolex Submariner sở hữu bản lĩnh chống lại lực ảnh hưởng của nước ở độ sâu tối đa là 100m.

5 1955: GMT – Master dành cho phi công là bạn dạng đồng hồ tiếp theo được Rolex tung ra thị phần.

5 1956: Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day – Date được chính thức được ra mắt.

5 1957: Ra mắt bạn dạng đồng hồ nữ Lady – Datejust Chronometer có bản lĩnh hiển thị ngày.

5 1963: Thương hiệu đồng hồ Rolex ra mắt chiếc đồng hồ đếm nhịp mới có tên Cosmograph Daytona (hay còn gọi là đồng hồ Rolex Daytona). Trong 5 này cũng ghi lại sự cộng tác giữa Rolex và Compagnie Maritime d’Expertises (COMEX).

5 1967: Thương hiệu đồng hồ Rolex chính hãng giới thiệu tới người tiêu dùng bạn dạng đồng hồ Oyster Perpetual Sea-Dweller với bản lĩnh không thấm nước ở độ sâu 610m. Những thợ lặn của doanh nghiệp COMEX đều được trang bị đồng hồ Oyster Perpetual Sea-Dweller lúc làm việc ở môi trường dưới nước với độ lặn sâu.

5 1971: Phiên bản đồng hồ thám hiểm vùng cực, hang động với tên Rolex Oyster Perpetual Explorer II có mặt trên thị trường.

Quá trình tăng trưởng của nhãn hàng đồng hồ Rolex

5 1976: Nhằm kỷ niệm 50 5 ngày có mặt trên thị trường Oyster, giải thưởng Rolex dành cho sáng kiến có mặt trên thị trường với mục tiêu suy tôn các tư nhân với những dự án góp phần cải thiện cuộc sống, bảo vệ di sản văn hóa và tự nhiên của toàn toàn cầu.

5 1978: Ghi lại sự có mặt trên thị trường của mẫu đồng hồ Sea-Dweller 4000 sở hữu bản lĩnh không thấm nước ở độ sâu 1.220m.

5 1985: Những chiếc đồng hồ thép của Rolex được làm từ hợp kim 904L lần trước hết hiện ra.

5 1992: Phiên bản mới của đồng hồ Lady Datejust – Pearlmaster được trình làng. Cộng với ấy là sự kiện Oyster Perpetual Yacht – Master (đồng hồ Rolex Yacht Master) ra mắt, Rolex biến thành đơn vị tài trợ chính cho cuộc đua thuyền buồm lừng danh trên toàn cầu.

5 2005: Hãng thu được bằng sáng chế cho thiết kế vành đồng hồ Cerachrom bạn dạng Professional. Cùng lúc chế tác thành công dây đầu xanh Parachrom.

5 2007: Đồng hồ Rolex GMT-Master II hay còn gọi là Regatta Oyster Perpetual Yacht -Master II chính thức trình làng. Chiếc đồng hồ này sở hữu chức năng đếm ngược và có thể tiến hành lập trình cộng với bộ nhớ cơ.

5 2008: Phiên bản đồng hồ thám hiểm dưới đáy biển Rolex Deepsea được giới thiệu ra thị phần.

Đồng hồ Rolex Deepsea

5 2012: Rolex tung ra thị phần chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Sky – Dweller với lịch thường niên Saros và điều chỉnh ngày độc nhất vô nhị 1 lần trong 1 5. Đây cũng là chiếc đồng hồ đã theo chân nhà làm phim, nhà dò la địa lý James Cameron, nơi sâu nhất toàn cầu ở rãnh Mariana.

5 2013: Rolex bắt tay cộng tác dài lâu với các giải đấu Formula 1.

3. Thành tựu nổi trội của nhãn hàng Rolex

Rolex được xem là 1 biểu trưng của sự thông minh và đổi mới bởi đã đạt được những thành quả nổi trội như sau:

– Chiếc đồng hồ đeo tay không thấm nước trước hết “Oyster” (1926).

– Chiếc đồng hồ đeo tay với lịch quy trình động chỉnh sửa trước hết trên mặt số (bạn dạng Rolex Datejust, 1945).

– Chiếc đồng hồ đeo tay với bộ vỏ không thấm nước ở độ sâu 100m (330ft) (bạn dạng Rolex Oyster Perpetual Submariner, 1953).

– Chiếc đồng hồ đeo tay trước hết hiển thị múi giờ thứ 2 trên mặt số (bạn dạng Rolex GMT Master, 1954).

Đồng hồ Rolex GMT-Master II

– Chiếc đồng hồ đeo tay trước hết tự động chỉnh sửa lịch ngày và lịch thứ trên mặt số (bạn dạng Rolex Day-Date, 1956).

– Thợ chế tạo đồng hồ trước hết đạt được độ xác thực Chronometer cho đồng hồ đeo tay (1910).

4. Đồng hồ Rolex của nước nào?

Đồng hồ Rolex được thành lập vào 5 1905 do Hans Wilsdorf tại London, Anh. Để chứng bự̉ độ chính xác của những mẫu đồng hồ của mình, Hans Wilsdorf đã đặt sản xuất những bộ máy có chất lượng cao tại một doanh nghiệp chế tác đồng hồ ở Bienne của Thụy Sĩ. Đến 5 1919, thương hiệu đồng hồ này được chính thức chuyển đến Geneva – Thụy Sĩ. Vào 5 1920, thương hiệu này đã chính thức được đăng ký tại Geneva – địa điểm nổi tiếng về chế tác đồng hồ. Vì thế, trước đây Rolex có nguồn gốc từ Anh Quốc mà giờ đây Rolex hoàn toàn được sản xuất tại Thụy Sĩ.

Đồng hồ Rolex của nước nào

5. Bình chọn đồng hồ Rolex có tốt ko?

Được biết đến là nhãn hàng đứng đầu tầng lớp cao cấp trong ngành đồng hồ toàn cầu, chẳng phải tình cờ nhưng các thành phầm của Rolex lại được giới nhà giàu hết sức trọng vọng dù có tầm giá vô cùng đắt đỏ. Điều ấy chứng tỏ rằng đồng hồ Rolex thực thụ tốt. Bởi đồng hồ Rolex sở hữu thiết kế hết sức cao sang, sang trọng và chất lượng vượt bậc.

Bình chọn đồng hồ Rolex có tốt ko

6. Tại sao Rolex biến thành nhãn hàng đồng hồ đắt đỏ?

Rolex đầu cơ rất nhiều vào thiết kế của mỗi cỗ máy

Đồng hồ Rolex có chi tiêu rất cao về thiết kế và sự kĩ càng tới từng cụ thể. Điều này gây tốn nhiều chi tiêu để tăng trưởng thiết kế của các bộ vận động và lắp ráp và đặc trưng là các nguyên liệu được sử dụng cũng rất đắt đỏ.

Rolex sở hữu riêng cho mình bộ phận Nghiên cứu và Phát triển nội bộ. Rolex tăng trưởng nhiều loại phòng nghiên cứu khoa học được trang bị hết sức đương đại trong nhiều cơ sở của hãng. Mục tiêu chẳng phải chỉ để nghiên cứu đồng hồ mới, những linh kiện liên can đến đồng hồ, nhưng còn nghiên cứu bí quyết chế tác mau lẹ hơn và hiệu quả hơn.

Rolex đầu cơ rất nhiều vào thiết kế của mỗi cỗ máy

Chế tạo đồng hồ cơ bỏ ra chi tiêu rất đắt

Bộ máy của các đồng hồ cơ có chi tiêu rất cao. Kế bên ấy, các cụ thể để lắp ráp thành bộ phận rất bé và xảy ra tỉ lệ thất bại cao trong giai đoạn lắp ráp và sản xuất. Đấy là lý do vì sao chi tiêu để chế tác đồng hồ cơ rất đắt đỏ.

Hơn nữa, gần như mọi khâu lắp ghép, từ mặt số đồng hồ cho tới dây đeo tay đều được hoàn thiện và khôn khéo làm bằng tay. Tất cả các kim đồng hồ được gắn bằng tay với những kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. Và đặc trưng là nhãn hàng Rolex sẽ kiểm soát chất lượng hết sức ngặt nghèo trên từng thành phầm 1. Đấy cũng là lý do vì sao đồng hồ rolex đắt.

Chế tạo đồng hồ cơ bỏ ra chi tiêu rất đắt

Chi hết mình cho những cỗ máy chất lượng

Thương hiệu Rolex luôn hết mình lúc chế tác để cho ra những chiếc đồng hồ tuyệt vời nhất, cho dù nguyên liệu hay kỹ thuật có phức tạp hay quý hiếm như thế nào, miễn nó hình thành 1 Rolex công năng nhất có thể. Để có đồng hồ đẹp, Rolex sử dụng loại thép hết sức đắt tiền, khó chế tạo như dùng thép 904L hoặc thép 316L. Những thép này khiến cho đồng hồ cứng hơn, sáng hơn và cũng đắt hơn.

Mặt số có xu thế được làm bằng vàng trắng và bezels bằng gốm, những con số phun cát bạch kim.

Chi hết mình cho những cỗ máy chất lượng

7. Những bộ sưu tập đồng hồ nhãn hàng Rolex cao cấp nổi trội

Rolex Day Date

Bộ sưu tập đồng hồ Rolex Day Date được có mặt trên thị trường vào 5 1956. Điểm cộng của bộ sưu tập này là sở hữu những chiếc đồng hồ có độ xác thực cao và dễ đọc. Hơn nữa, vành của đồng hồ được thiết kế theo dạng cấu trúc rãnh, trơn hoặc 1 số mẫu sẽ được nạm thêm ruby. Dây đeo đồng hồ làm từ kim khí President với mối nối 3 mảnh bán tròn.

Đồng hồ Rolex Day Date

Rolex Lady Datejust

Tên của bộ sưu tập đã nói lên rằng Rolex thiết kế bộ sưu tập này dành riêng cho phụ nữ. Mặt số của những chiếc đồng hồ nữ cao cấp Rolex Lady Datejust thật tinh tế, toát lên dáng vẻ lung linh nhờ sự cung cấp của những viên kim cương còn dây đeo làm từ kim khí, vàng và bạch kim.

Đồng hồ Rolex Lady Datejust

Rolex Oyster Perpetual

Những thành phầm trong bộ sưu tập Rolex Oyster Perpetual gần như đều là đồng hồ nam có thiết kế cổ đại, có phần mặt số đã mắt và nhiều kích tấc không giống nhau. Khả năng không thấm nước của đồng hồ khá tốt lên tới độ sâu 100m và trang bị chế độ tự lên dây với roto tự do do Rolex sáng chế có tên Perpetual rotor.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual

Rolex Yacht Master

Đây là bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng của Rolex. Vành của đồng hồ thiết kế đa chức năng giúp người đeo đơn giản tính toán và được trang bị bộ máy Calibre 4161 – đây là bộ máy vận động cơ học đếm nhịp với bản lĩnh tự lên dây Rolex nghiên cứu và tăng trưởng.

Đồng hồ Rolex Yacht Master

Rolex Pearl Master

Toàn bộ bạn dạng đồng hồ trong bộ sưu tập đều được làm từ vàng trắng 18ct và vàng Everose độc quyền được sản xuất ở xưởng của nhãn hàng Rolex. Điểm thu hút của bộ sưu tập Rolex Pearl Master là mặt đồng hồ được thiết kế lạ mắt đi kèm với những viên ruby như kim cương, ngọc bích hay hồng ngọc được đính kết 1 cách tinh tế và hài hòa.

Đồng hồ Rolex Pearl Master

8. Đồng hồ Rolex giá bao lăm?

Nguyên liệu chế tạo nên chiếc đồng hồ Rolex đều là những nguyên liệu cao cấp như thép ko gỉ 904L, vàng, kim cương, bạch kim,.. Chính thành ra, giá đồng hồ Rolex luôn nằm ở tầng lớp cao cấp. Giá đồng hồ Rolex chính hãng, thường ở mức 400010000 đô la. Với những thành phầm cao cấp hơn, có thể lên tới hàng trăm ngàn đô la.

Đồng hồ Rolex giá bao lăm

9. Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả

Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả dựa vào giá

Không có 1 chiếc đồng hồ Rolex mới chính hãng nào có giá dưới 3.000$. Do ấy, nếu bạn thấy chiếc đồng hồ Rolex được rao bán với giá vài triệu hay vài chục triệu Việt Nam Đồng thì bản lĩnh cao ấy là hàng giả.

Phân biệt đồng hồ Rolex bằng cách xem các cụ thể đồng hồ

Có hơn 20 cụ thể để phân biệt 1 mẫu đồng hồ Rolex là đồng hồ thật hay đồng hồ giả thử logo trên núm, logo trên kính, những vết khắc trên đồng hồ, ô lịch,… Gần như các cụ thể trên đồng hồ Rolex thật được làm rất kĩ càng và tinh tế và sự sắc sảo tới từng đường nét. Nên lúc chú tâm kĩ thì ta sẽ thấy sự dị biệt hoàn toàn giữa 1 chiếc đồng hồ Rolex real (thật) và 1 chiếc đồng hồ Rolex nhái giả (giả).

Phân biệt đồng hồ Rolex bằng cách xem các cụ thể đồng hồ

Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả dựa vào trọng lượng

1 chiếc đồng hồ Rolex thật sẽ có trọng lượng nặng hơn, cảm giác cứng cáp hơn so với hàng nhái bởi nó được làm từ những chất liệu tốt nhất. Ngược lại với hàng giả lúc cầm trên tay sẽ thấy thủng thẳng, nhẹ và rất mong manh bởi nó tạo nên bởi các nguyên liệu rẻ tiền.

Phân biệt đồng hồ thật giả qua máy đồng hồ

Với 1 chiếc đồng hồ Rolex thật, các cụ thể bên trong bộ máy đều được tiến hành 1 cách sắc sảo, tinh tế và luôn được khắc tên nhãn hàng “Rolex”, tên thành phầm cũng như các cụ thể liên can. Ngược lại với 1 chiếc đồng hồ Rolex giả thì nó sẽ hoàn toàn dị biệt, các cụ thể bộ mắt thô và ko khắc tên cũng như các tham số liên can.

Phân biệt đồng hồ thật giả qua máy đồng hồ

Phân biệt đồng hồ thật giả qua âm thanh của cỗ máy đồng hồ

Nếu bạn nghe thấy 1 tiếng tích tắc mập từ đồng hồ, ấy có thể là 1 chiếc đồng hồ Rolex giả. Nếu kim giây chuyển di giật cục, nó cứng cáp là đồ giả. Tuy nhiên, ngay cả lúc kim giây lướt êm, trơn tuột cũng ko đồng nghĩa với việc ấy là hàng thật. Bởi rất khó để phân biệt kể cả những game thủ đồng hồ thì cũng rất gian nan.

Phân biệt đồng hồ thật giả qua âm thanh của cỗ máy đồng hồ

Xem thêm

.

#Đồng #hồ #Rolex #của #nước #nào #Lịch #sử #thương #hiệu #và #tại #sao #lại #đắt #đỏ

Vik News