Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh

By | March 8, 2024

Khi trẻ đóng vai Sơn Tinh kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh, trẻ không chỉ khẳng định được kiến ​​thức về tác phẩm mà còn kể lại được khả năng tưởng tượng câu chuyện dưới góc nhìn của các nhân vật trong truyện.

môn học: Đóng vai Sơn Tinh và kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh.

Nội dung bài viết:1. Khái quát chung2. Bài mẫu số 13. Bài học mẫu số 24. Ví dụ bài tập số 3

con trai dong vuong Tinh ke lai con trai Tinh Tinh

Đóng vai Sơn Tinh và kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh.

I. KHÁI QUÁT Sơn Tinh Thủy Tinh Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Tinh (Chuẩn)

1. Giờ làm việc

Bạn, nơi ở và các kỹ năng đặc biệt của bạn:+ Tên: Sơn Tin+ Ông là thần núi và sống ở Tản Viên.+ Khả năng: Di chuyển trẻ để làm đầy bể của bạn.

2. cơ thể

– Câu chuyện về cuộc hôn nhân của Vua Hùng thứ 18:+ Hùng Vương có người con gái xinh đẹp, khôi ngô tên là Mị Nương.+ Nghe tin nhà vua chọn được con rể ta bèn đến cầu hôn.+ Vua sai chuẩn bị lễ vật, chuẩn bị đầy đủ cho Mị Nương rồi mới mang về.

– Nói về việc chống lại Mercury.+ Thủy Tinh đến sau không cưới được Mị Nương bèn sai quân đi.+ Thủy Tinh gọi mưa, gọi gió, làm sấm chớp, lũ lụt nhà cửa, làng mạc.+ Ta đắp tường, đắp núi, canh giữ dân chúng.+ Cả hai bên đều đánh nhau kịch liệt, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững lập trường.

3. Kết luận

– Trận chiến hàng năm của Mercury và kết quả của sự báo thù:+ Ta thắng, Thủy Tinh thua phải rút lui.+ Năm nào Thủy Tinh cũng tấn công ta bằng mưa gió và nước nhưng ta đều thua cuộc.

II. Làm bài văn mẫu Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh.

1. Đóng vai Sơn Tinh và kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 1 (Chuẩn).

Mới đây, Thủy Tinh mang theo đội quân cá tôm để trả thù mối thù truyền kiếp, lấy nước làm ngập lụt bờ cõi. Nhưng, như thường lệ, anh vẫn không thể đánh bại tôi, Sơn Tinh. Nguồn gốc của những mối thù và giao tranh này có từ thời vua Hùng vào thế kỷ 18.

Thành Phong Châu bấy giờ luôn sống trong thái bình thịnh trị. Một hôm, vua Hùng tổ chức kén rể cho con gái là Mị Nương. Biết Minuong là một người đẹp xinh xắn, tốt bụng và thân thiện nên tôi đã tự mình cầu hôn cậu ấy. Khi ấy, Thủy Tinh đang đi cầu hôn khắp nơi, hễ thấy có đối thủ cạnh tranh, chàng liền tưởng tượng ta chính là thần núi Tản Viên, có thể dùng cái vẫy tay mà mọc đồi núi. Có ai ngờ Thủy Tinh không hề kém cỏi? Ông tự nhận mình là thần biển và tuyên bố có thể mang lại mưa và gió thổi tới. Tôi và ông không ai chịu nhường ai, nên cuối cùng vua Hùng phải dùng cách sắp đặt chuyện đính ước.

– Tôi chỉ có một đứa con gái, nên chỉ được gả cho một đứa thôi. Ai mang quà về trước thì mai mốt cưới con gái tôi. Lễ vật gồm một trăm bát gạo nếp, một lọ bánh chưng xanh, một con voi chín ngà, một con gà chín cựa, một con ngựa với chín hạt dẻ đỏ, mỗi người không một con.

Nghe đến đó tôi mừng như mở cờ trong bụng. Người như Thủy Tinh có tìm được vật như vậy ở biển không? Sáng sớm hôm sau, chúng tôi lấy hết lễ vật và vui vẻ lên núi đón Mị Nương. Nhưng cách đó không xa, Thủy Tinh tức quá đòi đánh mình để cướp lấy Mị Nương. Nhưng đương nhiên, Mị Nương phải gả cho ta vì ta không phải kẻ lưu manh của hắn, ta đưa đám cưới về Đường Chính trước. Nó vẫn ngoan cố muốn đánh nhau. Hắn gọi mưa gọi gió ập tới, nước lũ dâng lên nhanh chóng, thành Phong Châu trong phút chốc như biển lớn, nhà cửa nổi lềnh bềnh. Chỉ nghĩ đến nỗi khổ của nhân dân, ta đắp núi, dời núi, đắp tường, ngăn lũ. Thủy Tinh dâng nước lên cao không thể làm núi cao quá để quân của chàng đánh được thú dữ của ta. Cuối cùng, sau những tháng ngày mưa gió bão bùng, Thủy Tinh đành bất lực bỏ cuộc, lui binh.

Những năm sau đó, hắn vẫn không bỏ cuộc mà năm nào cũng tập trung quân đội, chống lại chúng ta. Nhưng một người đàn ông như anh ta không bao giờ có thể đánh bại một người chính trực như tôi, và anh ta sẽ giải nghệ năm nào sau một thất bại thảm hại.

2. Đóng vai Sơn Tinh kể chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh Văn mẫu 2 (Chuẩn).

Sống và cai trị một thời gian dài ở vùng núi Tản Viên, tôi vẫn mong có người cùng mình dựng nhà, giúp đỡ nhân dân địa phương. May mắn thay, Hùng Vương thứ 18 đã tổ chức đám cưới của con gái là Mị Nương tại thành Phong Châu bấy giờ.

Ta đến cầu hôn nàng vì lòng khao khát một nàng Mị Nương xinh đẹp tuyệt trần. Cứ tưởng người dân thờ thần núi sẽ dễ dàng chấp nhận Mị Nương, nhưng ai ngờ một đối thủ cân tài cân sức sẽ xuất hiện: Thủy Tinh, thần biển. Sao Thủy có thể mang lại mưa và gió nếu chúng ta có khả năng xây dựng núi, xây tường và di chuyển núi một cách dễ dàng. Hùng Vương rất ngạc nhiên trước khả năng và tài năng đáng kinh ngạc của em và Thủy Tinh, nhưng điều đó lại đặt thêm một điều kiện là ai được gả cho Mị Nương. Hùng Vương yêu cầu:

Lễ vật phải đầy đủ. Mỗi người một cặp: một bao xôi, một trăm cân Bancheong, một con voi chín ngà, một con gà chín cựa và một con ngựa với chín hạt dẻ đỏ. Ai lấy chồng trước thì ngay ngày hôm sau sẽ được gả con gái cho tôi.

Những phù dâu mà nhà vua yêu cầu đã may mắn đến được với lùm xùm của tôi. Ta nhanh chóng chuẩn bị, sáng sớm hôm sau đem tất cả đem thành công đưa Mị Nương xuống núi. Nhóm ta đang ở ngoài bỗng thấy có người báo Thủy Tinh đem quân đuổi theo cướp Mị Nương. Trong tích tắc, trời kêu mưa gió tạo thành bão, đồng thời nước cuốn phăng ngôi nhà, bản làng và toàn bộ thành Pông Châu. Ta lo cho sự an toàn của nhân dân, nâng cao núi đồi, xây tường ngăn dòng nước. Cả hai bên đều đánh nhau, nhưng Thủy Tinh càng cố gắng nước càng dâng cao, núi càng cao, nên chúng ta cũng không cố gắng quá. Cuối cùng, ông phải bỏ cuộc mà không rút quân.

Từ đó, ai ngờ năm nào Thủy Tinh lại điều quân đến trả thù ta? Em vẫn làm mưa làm gió cho anh, dù mưa bao nhiêu cũng không héo. Ta thắng 100 trận, Thủy Tinh thua 100 trận, kéo quân xuống biển.

3. Đóng vai Sơn Tinh kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 3 (Chuẩn).

Ta là Sơn Tinh – thần núi của vùng núi Tản Viên, có tài dời núi, lấp bể. Để mang lại cho mọi người một cuộc sống giàu có và hạnh phúc, chúng tôi đặt mọi người đánh cá và kiểm soát nước. Khi ấy, Hùng Vương thứ 18 có một người con gái rất xinh đẹp, ngoan ngoãn, vua muốn gả cho nàng một tấm chồng xứng đáng. Nghe tin nhà vua đã kén rể và đến quan tỉnh.

Ngày ấy, ngoài ta còn có một người tên là Thủy Tinh, thần nước, sống ở biển, có tài gọi mưa tạo gió. Mercury là một đối thủ cân bằng. Hungwang không biết chọn ai nên đã thực hiện thử thách sau.

“Nếu ngày mai có ai đến đón dâu sớm, tôi sẽ gả con dâu cho người đó.

Tất cả những món quà mà vua Hùng ban tặng đều quý và lạ ở nhân gian. Nhưng chúng ta vẫn có thể chuẩn bị một cách hoàn hảo 100 chiếc bánh nếp, 100 chiếc bánh chưng, 9 con voi, 9 con gà cựa, 9 con cáo đỏ, mỗi thứ một đôi. Sáng sớm hôm sau tôi đem tất cả lễ vật vào cung. Vua Hùng thấy vậy đồng ý gả Mị Nương, ta rước nàng về núi.

Trên đường về, nàng bất ngờ thấy Thủy Tinh kéo quân đi săn Mị Nương. Thủy Tinh đã theo đuổi tôi và bây giờ cướp bóc của người dân tôi là điều không thể chấp nhận được. Ngài đã yêu cầu mưa và gió làm rung chuyển trời đất bằng bão tố, và dâng nước lên để chống lại chúng ta. Nhưng chúng tôi không sợ. Khi anh ta nâng nước lên, núi của chúng ta cao hơn, chúng ta nâng cao những ngọn đồi của chúng ta, và chúng ta xây dựng các công trình đào đắp để ngăn lũ lụt. Anh ta đã cố gắng chống chọi với tôi trong nhiều tháng, nhưng sức tôi đã cạn kiệt mà tôi vẫn còn mạnh mẽ và cuối cùng anh ta đã bỏ cuộc và phải giải nghệ.

Không tìm được vợ, Thủy Tín ôm mối hận và năm nào cũng tập hợp đội quân để trả thù và hành hạ anh. Dù đã kiệt sức vì cuộc chiến nhưng anh ấy vẫn không thể đánh bại tôi và tôi luôn phải chấp nhận hậu quả của cuộc chiến và rút lui.

——bên trên——

https://thuthuat.taimienphi.vn/dong-vai-son-tinh-ke-lai-truyen-son-tinh-thuy-tinh-69576n.aspx Trẻ cũng có thể kể lại câu chuyện này cho nhiều người, và hóa thân thành các nhân vật khác nhau để kể câu chuyện. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau. Kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh theo lời vua Hùng.Kể lại sự tích Sơn Tinh Thủy Tinh bằng lời văn của em. Đảm nhận vai Mị Nương kể câu chuyện Sơn Tinh và Thủy Tinh.Kể sự tích Sơn Tinh, Thủy Tinh trong vai Sơn Tinh hoặc Thủy Tinh.

Tổng hợp: Vik News