Giải đáp: Sấy tóc bằng quạt có tốt không? Có nên sấy tóc bằng quạt?

By | March 9, 2024

Tôi có nên sấy tóc bằng quạt không? Đây có phải là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc. Đó là bởi vì có nhiều lời khuyên rằng sấy bằng quạt giúp tóc bạn khỏe hơn và ít hư tổn hơn. Vậy sấy tóc bằng quạt có thực sự tốt không, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách làm khô tóc bằng quạt

Sấy tóc bằng quạt là một trong những cách làm khô tóc phổ biến và được nhiều người áp dụng. Làm khô tóc bằng quạt thường rất đơn giản và hầu như ai cũng có thể làm được. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc quạt sưởi, quạt bàn, quạt treo tường. Nếu tốc độ gió lớn, nó có thể được điều chỉnh theo tình trạng của đầu.

Tôi có nên sấy tóc bằng quạt không?

Sau khi gội đầu, dùng khăn bông thấm hết độ ẩm còn lại trên tóc để làm khô tóc càng nhiều càng tốt, giúp tóc nhanh khô. Sau đó, bạn bật quạt ở mức âm lượng cao nhất, ngồi trước quạt và massage da đầu đồng thời quạt sẽ thổi bay hơi ẩm sâu trong tóc và hơi ẩm thừa bốc hơi ra ngoài để lấy đi phần tóc. Sau khi sấy từ gốc tóc thì nên sấy từ từ đến ngọn tóc nhé!

bản ghi nhớ: Khi tóc bắt đầu khô, bạn nên giảm dần tốc độ quạt, không nên ngồi trước quạt quá lâu, bạn có thể gặp các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu.

Tôi có nên sấy tóc bằng quạt không?

Sấy tóc bằng quạt là phương pháp được nhiều người áp dụng, tuy nhiên phương pháp này cũng có ưu và nhược điểm, vì vậy bạn không nên sấy tóc trong bất kỳ trường hợp nào, vì vậy cần có những ưu và nhược điểm trước khi thử.

Ưu điểm của việc sấy tóc bằng quạt

Làm khô tóc bằng quạt có tốt không?

  • Quạt sấy khác với cơ chế sử dụng nhiệt nóng để làm bốc hơi nước, chẳng hạn như máy sấy tóc, trong đó hơi nước còn lại được thổi vào tóc bằng cách sử dụng không khí lưu thông trong phòng. Vì vậy, quạt làm khô tóc thường không làm tóc bị hư tổn nên hạn chế tóc bị hư tổn.
  • Khi sấy bằng quạt, toàn bộ hơi ẩm trên tóc không bị bay hơi giống như sấy bằng máy sấy tóc nên tóc vẫn giữ được độ ẩm và trở nên mềm mại.

Nhược điểm của việc làm khô tóc bằng quạt

  • Quạt sấy khô tóc thường mất nhiều thời gian, đặc biệt đối với những phụ nữ có mái tóc dày và dài, quạt sấy khô tóc thường mất một tiếng hoặc hơn.
  • Nó không phù hợp với những người muốn sấy tóc vì nó bị chóng mặt và giữ nguyên kiểu (nhất là lọn tóc xoăn, lọn dày…) khi sấy tóc bằng quạt với máy sấy tóc. Tóc đi chơi, dự tiệc …

Nhìn chung, nếu bạn đang băn khoăn có nên sấy tóc bằng quạt hay không thì câu trả lời là có. Tóc sấy bằng quạt thường giữ lại độ ẩm cần thiết giúp tóc mềm mại, bóng mượt hơn mà ít gây tổn hại cho tóc. Nhưng đối với những người bận rộn thì vẫn nên sử dụng máy sấy tóc để tiết kiệm thời gian và sấy tóc nhanh, đẹp hơn mà không tốn quá nhiều thời gian cho việc chải chuốt tóc.

máy sấy tóc ion hóa

Hiện nay trên thị trường có một số loại máy sấy tóc có chế độ gió lạnh hoạt động như một chiếc quạt nhưng với công suất và độ tập trung cao hơn nên bạn có thể làm khô tóc nhanh hơn so với máy sấy tóc. từ người hâm mộ. Ngoài ra, một số dòng máy sấy tóc cao cấp còn được trang bị các chức năng như tạo ion âm giúp tóc bóng khỏe hơn. Cách này sẽ làm khô tóc nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian mà vẫn bảo vệ tóc, tránh các tác động làm xoăn và khô tóc.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khỏi phải đắn đo suy nghĩ có nên sấy tóc bằng quạt hay không.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc mua máy sấy tóc có chế độ làm lạnh hoặc chế độ ion hóa, tiết kiệm thời gian mà không cần sấy tóc bằng quạt, vui lòng truy cập Vik News hoặc liên hệ hotline bên dưới. Bấm vào đây để được hỗ trợ nhanh nhất. Vik News cam kết sản phẩm độc đáo, uy tín lâu năm, dịch vụ vận chuyển và đảm bảo trên toàn quốc.

>> Đọc thêm:

  • Sử dụng máy sấy tóc như thế nào để không làm hư tóc?
  • Mẹo để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp với máy sấy tóc
  • Kinh nghiệm quyết định mua máy sấy tóc tốt nhất

Tổng hợp: Vik News