[Góc có thể bạn chưa biết] TÂY DU KÝ từng bị cấm chiếu ngay tập đầu tiên vì quá…phản cảm

By | March 8, 2024

Phiên bản đầu tiên, Tây Du Ký 1927, bị Cục Điện ảnh Trung Quốc cấm chiếu vì quá nhạy cảm.

Nếu đã quá quen thuộc với phiên bản điện ảnh Tây Du Ký năm 1968, chắc hẳn bạn vẫn còn lạ lẫm hoặc chưa quen khi nhắc đến cái tên Tây Du Ký 1927 (hay còn gọi là “Tây Du Ký”) . To the west “. Travel west to west”). lụa để bàn. Đây là dự án điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ tiểu thuyết thần thoại nổi tiếng của tác giả Ngô Thừa Ân.

>>> Đọc thêm: Sự thật đằng sau cảnh phim rùng rợn nhất: Hành trình 1986

Góc quay quá bá đạo nên mình đã cấm chiếu từ tập 1 ...

Tác phẩm này được sản xuất theo thể loại phim đen trắng câm do Dan Do-bu làm đạo diễn và vợ là nhân vật chính. Phần phim đầu tiên thành công vang dội (cả hai đều nhận được mức lương 50.000 nhân dân tệ) và cả hai quyết định tiếp tục làm phần hai. Nhưng làm một bộ phim không phải là một việc dễ dàng.

Ngay khi mùa thứ hai khởi chiếu tập đầu tiên vào năm 1929, Trung Quốc đã cấm chiếu cả hai mùa vì loạt phim này có quá nhiều cảnh nhạy cảm. Câu chuyện mở ra khi thầy trò Đường Tăng gặp tai nạn với bảy yêu tinh nhện. Có rất nhiều điều khán giả soi lại cho rằng các diễn viên trong phim ‘cạo đầu rửa tội’ vì trang phục của các diễn viên trong phim quá xuề xòa, táo bạo, hở hang. Các diễn viên đóng vai Yêu tinh Nhện đều là nam.

Những góc quay bất ngờ bị cấm từ tập 1 nên ... Lão công 2

Thêm vào đó, bối cảnh, phục trang, hóa trang của các diễn viên được coi như bối cảnh trong phim kinh dị, tạo cảm giác sợ hãi và rùng rợn cho người xem. Thậm chí có nhiều cảnh quay không bị nhiễu, mang màu sắc kinh dị khiến không ít người xem phải rùng mình kinh hãi.

>>> Đọc thêm: Hình ảnh hậu trường hiếm có chưa từng thấy của Tây Du Ký (Phần 1)

Theo báo cáo, một phiên bản của bộ phim đã được lưu giữ trong Thư viện Quốc gia Na Uy và được đưa về Trung Quốc vào năm 2014. Chín mươi năm sau, phiên bản điện ảnh “đặc biệt” này bị hư hỏng nặng và hiện đã được Cục Dữ liệu Điện ảnh Trung Quốc lưu trữ. .

#Góc #có #thể #bạn #chưa #biết #TÂY #KÝ #từng #bị #cấm #chiếu #ngay #tập #đầu #tiên #vì #quáphản #cảm

Tổng hợp: Vik News