Menendez brothers là ai? Bí mật đáng sợ về Menendez brothers

By | March 9, 2024

Menendez brothers là ai? Bí mật đáng sợ về Menendez brothers

Menendez brothers là ai, anh em Menendez là ai, Erik Menendez là ai TikTok, vụ án Erik Menendez, wowhay.com chia sẻ bí mật đáng sợ Menendez brothers.

Menendez brothers là ai?

Menendez brothers là anh em nhà Menendez gồm Lyle Menendez và Erik Menendez.

Advertisement

Lyle Menendez và Erik Menendez đã ra tay sát hại cha mẹ của họ vào ngày 20 tháng 8 năm 1989, Lyle và Erik Menendez vào ngôi nhà của gia đình họ ở Beverly Hills và bắn chết cha Jose và mẹ Kitty của họ.

Vụ án Menendez brothers thế nào?

Họ rời khỏi nhà trước khi quay trở lại sau đó, khi Lyle gọi cảnh sát nói rằng ai đó đã giết cha mẹ họ.

Ban đầu hai anh em không phải là nghi phạm, nhưng sự nghi ngờ bắt đầu tăng lên khi họ bắt đầu tiêu một số tiền lớn trong tài sản của cha mẹ, bao gồm mua một chiếc Rolex, một nhà hàng cánh trâu và một chiếc Porsche.

Sự thật cuối cùng cũng lộ ra khi Lyle nói với bác sĩ tâm lý của mình, Jerome Oziel, về những vụ giết người. Lyle đe dọa anh ta, ông Oziel nói với tình nhân của mình, và cô ấy đã đến cảnh sát.

Advertisement

Menendez brothers là ai? Bí mật đáng sợ về Menendez brothers

Vào tháng 8 năm 1992, ba năm sau vụ giết người, Tòa án Tối cao California đã ra phán quyết rằng một đoạn ghi âm Lyle thừa nhận hành vi giết ông Oziel là bằng chứng được chấp nhận, do Lyle đe dọa ông, điều này đã làm mất đi đặc quyền bác sĩ-bệnh nhân.

Ban đầu, hai anh em được xét xử riêng biệt, và có sự quan tâm rất lớn đối với các vụ án, vì chúng được phát trên truyền hình trực tiếp. Luật sư bào chữa của họ, Leslie Abramson lập luận rằng Lyle và Erik đã liên tục bị lạm dụng tình dục và tình cảm bởi cha của họ, rằng mẹ của họ đã cho phép điều đó xảy ra, và đây là động cơ đằng sau các vụ giết người.

Phiên tòa kết thúc với việc cả hai bồi thẩm đoàn đều bế tắc, và một phiên tòa tái thẩm ngay lập tức được yêu cầu, lần này Lyle và Erik bị xét xử cùng nhau.

Thẩm phán trong phiên tòa thứ hai không cho phép đưa ra nhiều lời khai liên quan đến tấn công tình dục, trong khi bên công tố lập luận hai anh em chỉ đơn giản muốn thừa kế tài sản của cha mẹ.

Menendez brothers bị kết tội và bị kết án tù chung thân, không có khả năng được ân xá.

Menendez brothers đang ở đâu?

Hai anh em bị đưa đến các nhà tù riêng biệt sau khi bị kết án vào năm 1996.

Hơn 20 năm sau, vào ngày 4 tháng 4 năm 2018, Lyle được chuyển đến cùng một khu nhà với Erik tại Cơ sở Cải huấn Richard J Donovan ở Quận San Diego, cho phép họ đoàn tụ lần đầu tiên. Họ đã bật khóc và ôm nhau trong lần gặp đầu tiên.

Cả hai anh em kết hôn trong tù. Lyle và vợ Anna Eriksson ly hôn sau 5 năm, nhưng Erik và vợ Tammi Ruth Saccoman vẫn kết hôn từ năm 1999.

Tại sao câu chuyện Menendez brothers phổ biến trên TikTok?

Nhiều thập kỷ sau một trong những vụ giết người giật gân nhất lịch sử Hoa Kỳ, anh em nhà Menendez bất ngờ nhận được sự ủng hộ của hàng trăm nghìn người hâm mộ TikTok.

Daisy và Lucy Wickstrum bắt đầu tài khoản Instagram, “Menendez Truth”.

“Tôi có thể nói rằng tôi đã từ bỏ mọi thú tiêu khiển mà tôi có và rất nhiều trường học để nghiên cứu trường hợp này,” Daisy nói với Inside Edition.

Mọi người trên TikTok đã kết nối với câu chuyện của hai anh em, cảm thấy đồng cảm với họ và tin vào lời bào chữa của họ rằng họ đã bị cha mình bạo hành.

Sự quan tâm của họ đến vụ án đã được thúc đẩy bởi thực tế là có các đoạn phim trực tuyến về các phiên tòa, bao gồm cả lời khai đầy cảm xúc của các anh em về vụ lạm dụng bị cáo buộc.

Có những tài khoản với hàng trăm nghìn người theo dõi hoàn toàn dành riêng cho trường hợp của Menendez và vận động để họ được trả tự do.

Theo trang insideedition.com, các bồi thẩm viên bác bỏ tuyên bố của hai anh em rằng họ đã bị lạm dụng , thay vào đó đứng về phía công tố lập luận rằng họ đã giết cha mẹ giàu có của mình vì lòng tham.

Sinh viên đại học Allyson Pettey đã bắt đầu trang TikTok “Menendez Guardian”.

“Hai anh em nói rằng họ cảm thấy họ sắp gặp nguy hiểm cho cha mẹ của họ. Họ lo sợ cho tính mạng của mình , ”Pettey nói với Inside Edition.

“Tôi có thể nói rằng rất nhiều người ủng hộ trẻ tuổi – tôi sẽ không nhanh chóng loại bỏ họ,” cô tiếp tục.

Jazmine Shah, 16 tuổi, bắt đầu say mê anh em nhà Menendez từ Ấn Độ .

“Hệ thống tư pháp đã sai,” Shah nói với Inside Edition.

Bây giờ ở tuổi ngũ tuần, hai anh em cũng đang tìm thấy sự nổi tiếng mới như biểu tượng tình dục, ít nhất là trên TikTok.

Tác giả Robert Rand đã viết “The Menendez Murders” và đang theo dõi nỗi ám ảnh ngày càng tăng trên mạng xã hội.

Tổng hợp: Vik News