Tập làm văn lớp 4: Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

By | March 8, 2024

Tập làm văn lớp 4 – Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp gồm dàn ý cụ thể kèm theo 5 bài văn mẫu, Giúp các em học trò lớp 4 xây dựng vốn từ, biết cách viết bài văn tả vật dụng lớp 4 hay và sinh động.

Hãy mô tả chiếc áo bữa nay bạn mặc tới lớp, ấy có thể là áo đồng phục, áo sơ mi, áo khoác hay 1 mẫu áo mới nhưng bạn thích. Vậy mời các bạn theo dõi bài Vik News sau đây để càng ngày càng viết tốt hơn.

Lập dàn ý Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp.

1. Mở bài: Tôi xin giới thiệu với các bạn chiếc áo nhưng tôi đang mặc bữa nay – áo đồng phục

2. Nội dung mục:

Miêu tả áo phông:

  • áo sơ mi trắng
  • Giống như 1 hình chữ nhật, rộng khoảng 2 hoặc 3 centimet.
  • Bằng bông.

Chi tiết áo phông:

  • Sợi dây chuyền giống như trái tim.
  • Tay áo phồng và ngắn hơn cổ tay.
  • Logo trường được thêu trên tay, đèn bấm, mũ tốt nghiệp …
  • Nẹp 2 lớp dày dặn, bên trái cạnh nẹp có thêu phù hiệu tên trường, tên lớp, tên học trò.
  • Hàng thùa khuyết có 5 lỗ, luôn thẳng đứng.
  • Nút nhựa…
  • Kỷ niệm của tôi với chiếc áo đồng phục

3. Kết luận: tình yêu của tôi dành cho áo thun

  • tôi yêu cái áo sơ mi
  • Giữ gìn và bảo vệ áo được bền lâu.

Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp – Văn mẫu 1

Ngày tựu trường đã tới, tôi ước mình có 1 chiếc áo phông. Mẹ tôi đã sắm cho tôi 1 cây bút và 1 cuốn sách … nhưng mà tôi thích nhất là chiếc áo sơ mi nhưng tôi hằng mong muốn.

Hôm ấy, tôi mặc nó để đi học. Áo có 2 khóa kéo nối với nhau. Cổ gấp và lộn ra sau. Chiếc Phúc – Mơ – Tuya được làm bằng nhựa, mỗi lúc mở ra sẽ thấy 1 lớp nhựa màu đỏ tươi nhìn rất thích mắt. Bước vào lớp, người nào cũng ham thích bởi 2 chiếc khóa kéo với nhiều màu sắc tươi tỉnh, khôi hài. Các bạn khác thích nhìn chiếc áo ấy. Đi học về, em liền nhảy vào lòng mẹ và khẽ nói: “Con yêu mẹ lắm! Mọi người chúc mừng mẹ có áo đẹp”.

Và từ ấy, tôi tới trường trong chiếc áo đó ngày nào. Tôi hẹn sẽ giữ nó sạch bóng và tốt. Vậy là đã mấy tháng rồi nhưng vẫn còn mới.

Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp – Văn mẫu 2

Bữa nay là đầu tuần, tôi được mặc đồng phục của trường để tới trường. Ồ! Đồng phục rất đẹp, nhưng mà em thích nhất là chiếc áo của bộ đồng phục này.

Áo sơ mi đồng phục có màu trắng, có thân tương tự hình chữ nhật. Chiều dài và chiều rộng khoảng 3, 2 gang tay, vừa vặn cho cô đeo. Chất liệu làm bằng cotton, sờ vào rất mềm mại.

Sợi dây chuyền có hình trái tim. Tay áo luôn phồng và ngắn hơn cổ tay của cô 1 chút. Logo của trường được thêu trên tay em để mọi người biết em là học trò trường Tiểu học Cửu Long, đặc thù là các hình vẽ như ngọn đuốc, nón tốt nghiệp, cuốn tập có dòng chữ “Tiên học lễ – hậu học văn. văn chương. Logo càng đẹp thì càng đẹp. Nẹp dày 2 lớp, mặt trái, cạnh nẹp có thêu phù hiệu tên trường, tên lớp, tên học trò, tên thầy được thêu bằng chỉ đỏ rất ý nghĩa. Chính những đường kẻ đỏ đã làm nên sự nổi trội cho cái tên. Chiếc thùa với 5 lỗ, luôn thẳng đứng như những người lính diễu binh. Nút nhựa thì mình rất thích các bạn cúc áo, nhiều lúc các bạn này nghịch lắm, khi lỏng ra là nhảy xuống đất ngay, khiến mình lục tung mãi mới tìm được. Đường chỉ áo được may đều đặn, thẳng hàng, ko xéo, lệch. Chiếc áo khiến tôi cảm thấy rất dễ chịu lúc mặc vào.

Bạn tôi cũng nhắc về 1 kỷ niệm khó quên ấy là 1 hôm đang đi học về, trời bỗng đổ mưa, nhưng mà tôi quên mang đồ mưa nên về nhà trời mưa và lầm lội. Để áo quần lấm lem, về tới nhà bị mẹ mắng, nhưng mà mặc xong mẹ dặn: “Lần sau nhớ cẩn thận hơn và mang theo đồ mưa nhé, vì trời mưa dễ nắng lắm con ạ. ” ! ”Lời nói thật ngọt ngào, nhờ những lời ấy nhưng tôi cảm thấy áo ko giận tôi nhưng còn cười với tôi.

Tôi đích thực thích thú chiếc áo học trò này vì lúc mặc nó, nó giúp tôi có thần thái tươi tỉnh trong trường quay. Em hẹn sẽ giữ áo sạch bóng để các em có thể mặc tới trường hàng ngày.

Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp – Văn mẫu 3

Đầu 5 học mới, mẹ sắm cho em 1 bộ đồng phục học trò. Ồ! Đồng phục rất đẹp, nhưng mà em thích nhất là chiếc áo của bộ đồng phục này.

Áo có thân tương tự hình chữ nhật. Chiều dài và chiều rộng khoảng 3 2 gang tay, vừa vặn cho cô đeo. Chất liệu làm bằng cotton, sờ vào rất mềm mại.

Sợi dây chuyền có hình trái tim. Tay áo luôn phồng và ngắn hơn cổ tay của cô 1 chút. Trên tay em thêu logo của trường để mọi người biết em là học trò trường Tiểu học Cửu Long, đặc thù là những hình vẽ như ngọn đuốc, nón tốt nghiệp, cuốn tập có dòng chữ “Tiên học lễ – hậu học văn. văn chương. Logo càng đẹp thì càng đẹp. Nẹp dày 2 lớp, mặt trái, cạnh nẹp có thêu phù hiệu tên trường, tên lớp, tên học trò, tên thầy được thêu bằng chỉ đỏ rất ý nghĩa. Chính những đường kẻ đỏ đã làm nên sự nổi trội cho cái tên. Chiếc thùa với 5 lỗ, luôn thẳng đứng như những người lính diễu binh. Nút nhựa thì mình rất thích các bạn cúc áo, nhiều lúc các bạn này nghịch lắm, khi lỏng ra là nhảy xuống đất ngay, khiến mình lục tung mãi mới tìm được. Đường chỉ áo được may đều đặn, thẳng hàng, ko xéo, lệch. Chiếc áo khiến tôi cảm thấy rất dễ chịu lúc mặc vào.

Bạn tôi cũng nhắc về 1 kỷ niệm khó quên ấy là 1 hôm đi học về, trời bỗng đổ mưa, nhưng mà tôi quên mang đồ mưa nên về nhà trời mưa và lầm lội. Để áo quần lấm lem, lúc về tới nhà bị mẹ mắng, nhưng mà lúc mặc xong, mẹ dặn “Lần sau nhớ cẩn thận hơn và mang theo đồ mưa nhé, vì thời tiết dễ mưa lắm con ạ. ” ! ”Lời nói thật ngọt ngào, nhờ những lời ấy nhưng tôi cảm thấy áo ko giận tôi nhưng còn cười với tôi.

Tôi đích thực thích thú chiếc áo học trò này vì lúc mặc nó, nó giúp tôi có thần thái tươi tỉnh trong trường quay. Em hẹn sẽ giữ áo sạch bóng để các em có thể mặc tới trường hàng ngày. Áo có thân tương tự hình chữ nhật. Chiều dài và chiều rộng khoảng 3, 2 gang tay, vừa vặn cho cô đeo. Chất liệu là vải cotton, sờ vào rất mềm.

Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp – Văn mẫu 4

Quy định của trường tôi: Thứ 2, thứ tư, thứ 6, học trò trong lớp phải mặc đồng phục; Thứ 3, thứ 5, thứ 7 sử dụng tự do. Bữa nay là thứ 7, tôi mặc áo quần phổ biến như bao bằng hữu khác.

Tía má tôi là người lao động, ko giàu sang. Tôi sống ở nhà, thành ra tôi ăn mặc giản dị. Tết tới là có 1 bộ áo quần may sẵn mới. Những bộ áo quần tôi mặc số đông đều do bà Tâm để lại. Cô đó hơn tôi 2 tuổi và đang học lớp 8.

Bữa nay tôi mặc quần âu màu xanh kaki, áo sơ mi màu hoa cà. Quần áo dù cũ nhưng mà mẹ giặt cho, bàn ủi rất bằng phẳng, dễ sử dụng. Áo cổ tròn rất đẹp, da mình trắng nên mặc đẹp. Người mẹ vẫn nói: “Chiếc vòng cổ rất hợp với má lúm đồng bạc của con gái tôi”. Trên tà áo bên trái có thêu 1 bông sen hồng, 2 cánh sen xanh, 1 con cò trắng đang kiếm mồi. Mỗi lần mặc chiếc áo này tới trường là Lan, Hương, Cường … bằng hữu tôi đọc như đang hát 1 bài hát nổi danh làm tôi bật cười:

“Cái cò, cái vạc, cái cạn,Vì sao bạn lại bước vào nhà của nó, con cò?

Tôi thích nhất là chiếc áo có 2 túi hình thoi rất đẹp. Ấy là 2 bảo bối của tôi. Thỉnh thoảng tôi đeo nơ, kẹp tóc. Có lần tôi xếp 1 tờ giấy gấp 8. Khi tôi giữ lại cục kẹo cao su. Có lúc được 2 nghìn bạc, tiền mẹ uống nước. Cúc trắng như sao.

Đặc trưng, áo tỏa ra mùi thơm thư thái. Ấy chẳng hề là mùi nước hoa, nhưng là mùi của tình anh em. Chiếc áo ướt sũng mồ hôi của 2 chị em. Tấm áo ướt sũng hương ơn huệ. Bà Tâm là 1 học trò ngoan, tâm tính hiền hậu, phúc hậu. Mỗi lần mặc áo dài tới trường em thấy vui lắm, cảm giác được chị đã truyền cho em rất nhiều năng lượng và tình mến thương.

Chiếc áo thun bữa nay em mặc tới lớp tuy đã cũ nhưng mà rất xinh đẹp và đáng yêu.

Tả chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp – Văn mẫu 5

Các học trò ở trường tôi mặc quần xanh và áo sơ mi trắng. Chiếc áo bữa nay em mặc tới lớp là chiếc áo sơ mi trắng được mẹ sắm cho lúc bước vào 5 học mới.

Áo sơ mi của tôi được làm bằng vải cotton tốt, màu trắng bóc. Kiểu dáng áo rất đáng yêu là áo sơ mi tay phồng thắt nơ cho nữ. Cổ áo là loại cổ áo sơ mi canh tân có viền ren tập trung, có lót vải để giữ nếp cổ. Đường viền ren quanh viền cổ đem đến cho chiếc vòng cổ 1 hình thức hấp dẫn và đầy gợi cảm. Ở mỗi bên cổ áo là 1 dải vải dài 4 mươi mét được dùng để thắt nơ. Tay áo ngắn rất phồng, tròn như lồng đèn. Thân áo rất vừa vặn với mình. Thân sau của áo được may liền 1 mảnh nhưng mà 2 ống tay của thân trước được thêu hoa rất đẹp. Dép xỏ ngón dài 3 phân, 6 nút nhựa màu bạc ánh lên như màu vỏ ốc. Đường chỉ chạy viền cực bé và sắc nét giúp viền áo mềm mại, dai sức, ôm sát thân thể. Trên ngực trái của chiếc áo, mẹ cẩn thận dán phù hiệu của trường. Tôi mặc áo vào, cài cúc cẩn thận và thắt nơ quanh cổ. Áo vừa vặn, chất vải mềm mịn, ve vuốt làn da khiến mình cảm thấy rất thư thái. Với bộ đồng phục tôi cảm thấy mình trưởng thành và xinh xắn hơn. Chiếc áo thơm, mềm như tình mẹ thương con, , che chở cho con. Tôi yêu mẹ tôi và tôi rất hàm ân mẹ đã sắm cho tôi 1 chiếc áo đẹp tương tự. Mỗi ngày sau lúc tan học tôi đều treo áo lên mắc áo, buổi tối mẹ về giặt áo quần cho cả nhà, tôi chỉ việc mang ra ngoài và nhờ mẹ giặt giúp. Mẹ tôi dặn tôi phải giữ áo như thế này để màu áo luôn trắng ko bị ố vàng do mồ hôi.

Em rất thích chiếc áo đồng phục nhưng mẹ sắm cho, em hẹn sẽ chăm ngoan học giỏi để bác mẹ vui lòng.

.

#Tập #làm #văn #lớp #Tả #chiếc #áo #mặc #tới #lớp #hôm #nay

Vik News