Anne Frank là ai? Điều đặc biệt về Anne Frank chưa ai biết

By | March 9, 2024

Anne Frank là ai? Điều đặc biệt về Anne Frank chưa ai biết

Anne Frank là ai, Anne Frank là người nước nào, wowhay.com chia sẻ điều đặc biệt về Anne Frank chưa ai biết.

Anne Frank là ai?

Anne Frank tên khai sinh là Annelies Marie Frank vào ngày 12 tháng 6 năm 1929, tại Frankfurt, Đức, cho Otto và Edith Frank, theo Bảo tàng Tưởng niệm Holocaust của Hoa Kỳ.

Advertisement

Otto Frank từng là trung úy trong quân đội Đức trong Thế chiến thứ nhất và sau đó trở thành một doanh nhân. Chị gái của Anne, Margot, lớn hơn ba tuổi.

Anne Frank tự mô tả mình như một “mớ mâu thuẫn nhỏ”, một thiếu niên sôi nổi, ý chí xung đột với mẹ, lo lắng về cơ thể thay đổi của bà và mơ về một tương lai tốt đẹp hơn.

Anne Frank là ai? Điều đặc biệt về Anne Frank chưa ai biết

Về cuốn nhật ký của Anne Frank

Và trong những thập kỷ sau khi cô chết trong trại tập trung của Đức Quốc xã, Anne Frank cũng sẽ trở thành một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới – được biết đến với cuốn nhật ký mà cô lưu giữ trong hai năm ẩn náu trong Thế chiến thứ hai.

Anne chỉ là một trong sáu triệu người Do Thái bị Đức quốc xã sát hại từ năm 1939 đến năm 1945; chỉ một trong số ước tính ba phần tư người Do Thái Hà Lan đã bỏ mạng trong các trại tập trung và tử thần; và chỉ là một trong số tới 1,5 triệu trẻ em Do Thái đã chết trong Holocaust. Nhưng lời nói và cuộc đời của cô ấy, đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ của Shoah, mà cô ấy được cho là nạn nhân được biết đến nhiều nhất.

Advertisement

Được biết đến với cuốn nhật ký kể lại cuộc sống ẩn náu trong Holocaust, Anne Frank đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ về tội ác diệt chủng của Đức Quốc xã đã giết chết sáu triệu người Do Thái và khoảng năm triệu người không phải là người Do Thái từ năm 1939 đến năm 1945.

Được xuất bản vào năm 1952, ước tính có khoảng 30 triệu bản Anne Frank: The Diary of a Young Girl đã được bán cho đến nay.

wowhay.com chia sẻ cùng bạn.

Tổng hợp: Vik News