Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook (6 Mẫu)

By | March 9, 2024

Viết đoạn văn 200 từ về chứng nghiện Facebook Chúng tôi cung cấp 6 đoạn văn mẫu hay của các bạn THPT lớp 12, để các bạn có thêm gợi ý tham khảo mỗi ngày, nắm bắt kiến ​​thức cơ bản, củng cố kỹ năng làm bài và làm bài. .

Một đoạn về chứng nghiện Facebook Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn học sinh không chỉ có ý tưởng tốt hơn cho các bài viết mà còn tăng hiểu biết về mạng xã hội. Như vậy bạn đã thấy được những lợi ích và tác hại mà Facebook mang lại. Vì vậy, trên đây là 6 bài viết về chứng nghiện Facebook các bạn cùng theo dõi nhé.

Viết một đoạn văn 200 từ về chứng nghiện Facebook – Văn mẫu 1

Dịch vụ mạng xã hội Facebook miễn phí. Người dùng có thể kết nối và kết nối với những người khác bằng cách tham gia các mạng được tổ chức theo thành phố, cơ quan, trường học hoặc khu vực. Có thể nói, mạng xã hội Facebook cùng với trình duyệt tìm kiếm Google đã làm bùng nổ thông tin toàn cầu. Facebook giúp người dùng chia sẻ cảm xúc, thông tin và sở thích, kết nối thêm bạn bè, trò chuyện (chat) với bạn bè, đăng ảnh, cập nhật thông tin cá nhân và giới thiệu bạn bè. Thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp, câu chuyện ý nghĩa, v.v. Với những tiện ích này, Facebook tạo ra khả năng kết nối rộng rãi và duy trì các mối quan hệ trên một khoảng cách rất xa. Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Nhưng giới trẻ ngày nay nghiện Facebook đến mức đang tự làm hại chính mình. Nghiện mạng xã hội gây lãng phí thời gian, sức khỏe, tiền bạc, bỏ bê công việc, học tập. Việc sử dụng Facebook một cách thận trọng dẫn đến rò rỉ và gian lận quyền riêng tư. Nhiều người sử dụng Facebook với mục đích xấu, bao gồm vu khống, bôi nhọ, lăng mạ, lợi dụng lẫn nhau và gây ra xung đột. Trên Facebook, những lời vu khống có thể dẫn đến những trạng thái tâm lý tiêu cực như ghen tuông, tội lỗi và suy sụp tinh thần. Có nguy cơ tiếp xúc với thông tin không lành mạnh. Hạn chế tác hại của Facebook và ngăn chặn tình trạng lừa đảo qua các trang mạng xã hội là nhiệm vụ cấp thiết. Các quản trị viên phải đảm bảo rằng các hành động và công cụ để làm lành mạnh môi trường Facebook, các gia đình, giáo viên chăm sóc, giáo dục và học sinh được định hướng sử dụng Facebook theo những cách hữu ích. Các bạn trẻ hãy hết sức có ý thức khi sử dụng Facebook, hãy tỉnh táo, kiểm soát bản thân và tránh sử dụng Facebook vào những mục đích không lành mạnh.

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh / chị về mạng xã hội Facebook – Văn mẫu 2.

Mạng xã hội Facebook là con dao hai lưỡi, có thể giúp mọi người giữ liên lạc và kết bạn nhiều hơn, nhưng nó cũng đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy, mọi người nên biết cách sử dụng Facebook hiệu quả. Ngày nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy có những người nghiện Facebook, dù bạn ở độ tuổi trung niên hay thanh niên. Để có thể sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả, bạn cần đặt ra thời hạn cho mọi người sử dụng hàng ngày, đồng thời không để nó ngồi quá lâu khiến bạn mất tập trung vào những việc khác. Đồng thời, bạn có thể sử dụng Facebook để tạo các nhóm học tập, trao đổi tài liệu, kiến ​​thức, những câu chuyện hay thay vì những ý kiến ​​đánh giá sai lệch. Sử dụng Facebook để tạo và kết nối với mục đích tốt có thể là một trong những cách hiệu quả hơn để sử dụng Facebook. Đồng thời, hãy để Facebook không phải là phương tiện chính của bạn mà là một công cụ thay thế và giao tiếp khiến mọi người không thể quên gặp gỡ ngoài đời. Vì vậy mỗi người cần có ý thức hơn khi sử dụng Facebook của mình.

Đoạn văn về Nghiện Facebook – Mẫu 3

Ngày nay, với những bước tiến vượt bậc của công nghệ thông tin, rất nhiều mạng xã hội đã ra đời. Nhắc đến mạng xã hội thì không thể thiếu Facebook. Một trang web rất thân thiện với toàn thế giới nói chung, đặc biệt là Việt Nam. Không thể không nhắc đến mạng xã hội có thể làm được gì cho con người. Giao lưu, kết bạn, giải trí, quảng bá thương hiệu, bán hàng… Nhưng chúng ta cũng không phủ nhận tác hại khôn lường của mạng xã hội. Mang đến. Mạng xã hội đang làm lãng phí thời gian ngắn ngủi của con người. Với sự tập trung quá nhiều vào mạng xã hội, dường như chúng ta đang quên rằng mình còn rất nhiều việc phải làm. Lang thang quá nhiều trong thế giới ảo chúng ta quên mất rằng mình phải sống cho mình và cho mọi người xung quanh. Chính mạng xã hội đã dần loại bỏ mọi giao tiếp của con người. Dù bạn ngồi ở đâu hay ở bất cứ đâu, bạn vẫn có thể thấy mọi người chăm chú vào điện thoại mà quên nói chuyện với nhau. Không cần phải nói rằng thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, dù đúng hay sai. Những sản phẩm công nghệ này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của con người, đặc biệt là giới trẻ. Trong khi vẫn còn nhiều thông tin sai lệch, văn hóa phẩm đồi trụy do thiếu sự giám sát, kiểm duyệt các nguồn tin trên mạng, giới trẻ lại thiếu ý thức chắt lọc thông tin, dễ dẫn đến thông tin sai lệch. . Nhận thức không đúng dẫn đến hành vi không đúng. Những kẻ xấu lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của họ để làm những việc phi pháp, gây ảnh hưởng đến uy tín và lòng tin của người khác. Nhiều học sinh nghiện mạng xã hội nhưng việc học ngày càng xuống dốc. Đắm chìm trong cuộc sống ảo đến nỗi chúng ta quên mất rằng ngoài đời mình còn phải cố gắng rất nhiều. Vì vậy, chúng ta phải nhận ra ý nghĩa thực sự của mạng xã hội và sử dụng chúng một cách khôn ngoan, làm chủ chúng và chống lại sự cám dỗ.

Xem thêm: Bình luận xã hội về hiện tượng nghiện Facebook.

Đoạn văn về Nghiện Facebook – Văn mẫu 4

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giao tiếp của con người ngày một nâng cao. Facebook ra đời nhằm mục đích giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau. Tuy nhiên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng nếu cứ nghĩ rằng ngày càng nhiều người dùng tạo ra nó thì chứng nghiện Facebook ngày càng trở nên phổ biến và có rất nhiều ảnh hưởng xấu. Facebook là mạng xã hội tuyệt vời được tạo ra bởi Mark Zuckerberg, một sự đổi mới giúp mọi người có thể kết nối với nhau bất kể khoảng cách địa lý. Ngay cả khi hai người ở hai phía đối diện của địa cầu, họ có thể giao tiếp bằng Facebook miễn là có kết nối internet. Nghiện Facebook là hiện tượng người dùng luôn tập trung vào mạng Facebook, cảm thấy thiếu thốn và không thể rời xa, không thể sống thiếu Facebook. Facebook ngày càng phổ biến hơn ở một số tiện ích nhất định nên lượng người dùng tăng lên rất nhanh. Theo thống kê, Việt Nam có nhiều người dùng Facebook nhất, thời gian đăng nhập lâu nhất và đứng đầu thế giới. Lứa tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất là giới trẻ, cũng có rất nhiều bạn trẻ không thể rời bỏ Facebook.

Đoạn văn về Nghiện Facebook – Bài mẫu 5

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giao tiếp của con người ngày một nâng cao. Mạng Facebook được tạo ra để giúp mọi người kết nối dễ dàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng càng ngày càng có nhiều người sử dụng thì chứng nghiện Facebook ngày càng phổ biến, và thiệt hại của Facebook là rất nhiều. Facebook là mạng xã hội tiện lợi do Mark tạo ra cho phép mọi người kết nối với nhau bất kể khoảng cách địa lý. Ngay cả khi hai người ở hai phía đối diện của địa cầu, họ có thể giao tiếp bằng Facebook miễn là có kết nối internet. Nghiện Facebook là hiện tượng người dùng luôn tập trung vào mạng Facebook, cảm thấy thiếu thốn và không thể rời xa, không thể sống thiếu Facebook. Facebook ngày càng phổ biến hơn ở một số tiện ích nhất định nên lượng người dùng tăng lên rất nhanh. Theo thống kê, Việt Nam có nhiều người dùng Facebook nhất, thời gian đăng nhập lâu nhất và đứng đầu thế giới. Giới trẻ là độ tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất, chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ không bao giờ rời bỏ Facebook. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện Facebook. Đặc biệt với nhu cầu kết bạn trên khắp thế giới ngày càng lớn, người dùng Facebook dành nhiều thời gian cho việc sử dụng Facebook và muốn nó trở thành một thói quen. Trong mạng xã hội, người dùng vui vẻ có thể bày tỏ quan điểm của mình mà không sợ bị quản lý. Tôi luôn quan điểm rằng bị chê cũng không sao vì đó chỉ là mạng xã hội ảo. Điều này thu hút nhiều người dùng Facebook trực tuyến hơn. Trong mạng xã hội, người dùng muốn sử dụng Facebook nhiều hơn vì họ có thể ẩn danh tính của mình và không cần phải là chính mình. Bên cạnh đó, do nhiều bạn trẻ trở nên nổi tiếng nhờ Facebook nên cũng có không ít người sử dụng Facebook để tăng độ nổi tiếng vì muốn nổi tiếng.

Đoạn văn về Nghiện Facebook – Văn mẫu 6

Ngày nay con người có nhiều cách và phương tiện để kết nối với nhau. Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội được nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên, khi nhiều bạn trẻ ngày nay nghiện Facebook thì việc sử dụng Facebook đang có tác động tiêu cực. Facebook là một trang mạng xã hội giúp mọi người trên thế giới kết nối và tương tác với nhau. Ở đó, mọi người có thể bày tỏ cảm xúc của mình và chia sẻ ảnh hoặc bình luận với mọi người. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ ngày nay nghiện Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc bạn dành quá nhiều thời gian để truy cập Facebook và chia sẻ quá nhiều về quyền riêng tư cũng như các vấn đề xung quanh trên các trang cá nhân của mình. Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ lướt Facebook kết nối với điện thoại di động. Đi đến đâu thì check-in (chụp ảnh) ở đó. Khi ăn thì đăng lên Facebook, đi chơi thì đăng lên Facebook, lúc buồn thì vui, lúc buồn thì mình cũng đăng lên Facebook. Bạn dành nhiều thời gian trong thế giới ảo hơn trong thế giới thực. Số lượng tài khoản người dùng Facebook đang tăng lên nhanh chóng. Thậm chí một người có nhiều tài khoản Facebook đang hoạt động. Facebook là một cách để kết nối mọi người với nhau, nhưng nghiện Facebook có thể gây ra nhiều hậu quả khác nhau. Đầu tiên, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đặc biệt là thị lực. Tiếp xúc quá nhiều với điện thoại và máy tính có thể gây giảm thị lực. Việc truyền qua điện thoại di động cũng ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ và khả năng sinh sản của con người. Ngoài ra, chứng nghiện Facebook còn làm giảm sự tiếp xúc trực tiếp của con người và buộc bạn phải thay thế nó bằng các liên kết ảo. Những biểu hiện, cảm xúc trong giao tiếp dần mất đi, thậm chí bị loại bỏ, thay vào đó là những biểu tượng hư vô. Chia sẻ quá nhiều trên Facebook cũng ảnh hưởng đến tính bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Một hậu quả nghiêm trọng khác của chứng nghiện Facebook là nó biến con người thành những kẻ vô cảm.

#Văn #mẫu #lớp #Đoạn #văn #nghị #luận #về #hiện #tượng #nghiện #Facebook #Mẫu

Tổng hợp: Vik News