Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

By | March 9, 2024

Rễ Tròn là một câu chuyện ý nghĩa mà các em được học trên lớp. Sử dụng kiến ​​thức của bạn về lịch sử với các ví dụ. Trong câu chuyện Chiếc rễ tròn dưới đây, em hãy viết 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm và kể lại câu chuyện Chiếc rễ tròn.

môn học: Viết 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Rễ tròn

Nội dung bài viết:1. Hướng dẫn Viết2. Bài mẫu số 13. Bài học mẫu số 24. Ví dụ bài tập số 35. Bài mẫu số 46. Mô hình Bài 5

viet 4 5 nói về người phụ nữ trong lúc trò chuyện

Viết 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Rễ tròn

I. Hướng dẫn điền

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu kể lại câu chuyện về con đường vòng.

2. Nội dung:

Mô tả sự việc:- Bác Hồ đang đi dạo vườn thì thấy những gốc đa nhỏ ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất.- Bác dặn con cúi xuống đất trồng một gốc đa.- Cây đa mọc lên như cây đa, vòm lá tròn như cửa đón.- Trẻ em thường thích thú và vui chơi ở cổng

II. Bài văn mẫu Viết 4-5 câu kể về việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn

1. Viết 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn, Ví dụ 1 (Chuẩn)

Một buổi sáng, khi đi dạo qua vườn, Bác Hồ nhìn thấy những gốc đa nhỏ rơi xuống đất. Chú tôi nói rằng cần thu hoạch để vun gốc và trồng xuống đất. Không mất bao lâu, rễ cây đa đã mọc và cành lá mọc lên như một cánh cửa chào đón. Trẻ con khi đến chơi rất thích những gốc đa này nên chúng thường chơi trò chui qua kẽ lá. Qua câu chuyện về những chiếc rễ tròn, em cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của ông Hồ dành cho các em nhỏ.

2. Viết được 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn trịa Ví dụ 2 (Chuẩn).

Sau khi tập luyện, chú tôi đi dạo trong vườn. Đến gần Cây đa, Bác Hồ nhìn thấy những gốc đa nhỏ ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Chú tôi bảo tôi phải nhặt gốc, đào đất, trồng cây đa xuống đất. Chú tôi cẩn thận hướng dẫn tôi vê tròn gốc rồi buộc chặt vào hai chiếc cọc cho an toàn. Sau đó cây đa mọc thành cây đa, lá xanh um tùm. Cây đa có vòm lá tròn như cánh cửa chào đón. Mỗi khi đến chơi, các em nhỏ rất hào hứng và đến Cổng chào để chơi. Nhờ những việc làm của ông Hồ, những gốc đa nhỏ mới có thể phát triển tốt và trở thành sân chơi cho lũ trẻ.

3. Viết được 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn Mẫu 3 (Chuẩn).

Cơn gió đêm qua thổi những gốc đa nhỏ xuống đất. Bác Hồ nhìn thấy một gốc đa nhỏ nằm dưới đất liền bảo Bác cuộn lại và trồng xuống đất. Ngay sau đó, những gốc đa mảnh mai mọc um tùm khiến từ xa trông như những chiếc lá xanh tươi chào đón. Trẻ em thích cánh cửa nhỏ này. Mỗi khi vào khu vườn của Bác, các em lại nô đùa vui vẻ bên những vòng hoa lá.

4. Viết được 4-5 câu kể về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn Mẫu 4 (Chuẩn).

Cơn gió đêm qua thổi những gốc đa nhỏ xuống đất. Bác Hồ nhìn thấy những gốc đa và dặn phải kết thành vòng tròn và trồng xuống đất. Chẳng bao lâu những gốc đa mọc thành những cây đa cao có vòm lá sum suê trông như những cổng hoa lá. Cây Đa không chỉ làm cho khu vườn của cô chú thêm xanh tươi mà còn là nơi vui chơi, nô đùa của các bé khi đến thăm khu vườn của cô chú.

5. Viết được 4-5 câu về những việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn theo mẫu 5 (Chuẩn).

Bác Hồ luôn dành cho thiếu nhi sự quan tâm, yêu thương đặc biệt. Điều này được minh họa bằng câu chuyện về một gốc đa tròn. Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, Bác Hồ nhìn thấy rễ cây đa nhỏ bị gió thổi ngã lăn ra đất. Bác cuốn gốc đa xuống đất trồng. Theo thời gian, rễ cây đa mọc thành những vòng cây lớn. Banyan Root Ring này là nơi vui chơi yêu thích của bọn trẻ.

——bên trên——-

https://thuthuat.taimienphi.vn/viet-4-5-cau-ve-mot-viec-bac-ho-da-lam-tong-cau-chuyen-chiec-re-da-tron-69222n.aspx Ngoài phần Soạn văn 4-5 câu về việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ tròn, các em có thể luyện tập ở nhà các bài khác để có kĩ năng kể chuyện hay như: Viết 4-5 câu về đồ chơi yêu thích của bạnViết 4-5 câu miêu tả cây bút chì, Viết 4-5 câu về bác HuânViết 4-5 câu về những gì bạn muốn làm trong ngày nghỉ.

Tổng hợp: Vik News